Giáo viên Trường Tiểu học Rạng Đông (Ninh Bình) hướng dẫn học sinh thực hành làm sản phẩm STEM “Cây gia đình”. Ảnh: NTCC

Khi nào thầy cô trở thành nhân tố trung tâm của đổi mới?

GD&TĐ - Để nhà giáo thực sự “sống được bằng nghề” và sống xứng đáng với nghề, ngoài việc cải thiện chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ hay các cơ chế đặc thù, vấn đề cốt lõi là xây dựng niềm tin xã hội và sự tôn trọng dành cho người thầy.

Giáo viên Trường Tiểu học Rạng Đông (Ninh Bình) hướng dẫn học sinh thực hành làm sản phẩm STEM “Cây gia đình”. Ảnh: NTCC

Khi nào thầy cô trở thành nhân tố trung tâm của đổi mới?

GD&TĐ - Để nhà giáo thực sự “sống được bằng nghề” và sống xứng đáng với nghề, ngoài việc cải thiện chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ hay các cơ chế đặc thù, vấn đề cốt lõi là xây dựng niềm tin xã hội và sự tôn trọng dành cho người thầy.

Con đường đến lớp gập ghềnh, phải qua nhiều đoạn suối nguy hiểm.

Gieo ước mơ nơi núi rừng Trường Sơn

GD&TĐ - Ở nơi tận cùng những con dốc của tỉnh Quảng Trị, nơi mây trắng ôm lấy đỉnh đầu và sương chiều phủ xuống lối đi, có những lớp học “nảy mầm” từ tình yêu thương và lòng kiên trì bền bỉ của những người thầy.

Thầy Pha trong giờ dạy học.

Những bước chân lặng lẽ của thầy giáo người Cor

GD&TĐ - Giữa đại ngàn Trà Đốc, nơi sương giăng lối mỗi sớm mai và những con dốc dựng đứng quanh co ôm lấy bản làng, thầy Huỳnh Văn Pha - giáo viên Ngữ văn, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm vẫn hàng ngày lặng lẽ bước đi bằng đôi chân khiếm khuyết đến với những đứa trẻ vùng cao.

Xem thêm