10 thực phẩm thanh nhiệt giải độc, tăng cường sức khỏe ngày nắng nóng

Mùa hè nóng nực, những thực phẩm dưới đây sẽ là lựa chọn hàng đầu giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc. Bà nội trợ hãy ghi nhớ ngay để cải thiện sức khỏe cho cả gia đình.

10 thực phẩm thanh nhiệt giải độc, tăng cường sức khỏe ngày nắng nóng

Bưởi, cam: Bưởi chứa một lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa. Ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, giải độc và thanh lọc gan.

Cam chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch, đẩy lùi một số bệnh do vi khuẩn gây ra đồng thời giúp cơ thể thải độc và thanh lọc cơ thể.

Dưa leo: Dưa leo là một trong những thực phẩm có tính mát, giữ nước tốt cho cơ thể. Trong dưa leo có chứa đến 90% nước và các loại khoáng chất, vitamin như B1, B2, B5, B6, vitamin C, canxi, kali, kẽm… tốt cho cơ thể.

Theo đông y, dưa leo có vị ngọt, tính lạnh giúp an thần, hạ sốt, làm mát cơ thể. Bạn có thể ăn sống dưa, làm salad hoặc làm nước ép dưa leo đều mang lại những hiệu quả bất ngờ.

popular-screwdriver-variations-759820-12-5b3f944ec9e77c003785d643

10 thực phẩm thanh nhiệt giải độc, tăng cường sức khỏe ngày nắng nóng ảnh 2Dưa hấu: Dưa hấu cũng là một trong những thực phẩm làm mát cơ thể ngon, nhiều chất dinh dưỡng. Trong dưa hấu có chứa nhiều loại vitamin như A, C giúp giảm tình trạng nóng trong người. Ăn dưa hấu còn giúp tăng bài tiết thận, lợi tiểu.

Đào: Đào là một loại trái cây có tính mát, vị ngọt dễ ăn, chứa một lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, calo.

Ăn đào thường xuyên sẽ có làn da đẹp đồng thời làm mát cơ thể dễ dàng trong mùa hè. Hãy lựa chọn những quả đào căng mọng làm món tráng miệng dinh dưỡng sau những món ăn chính.

Dứa: Dứa cũng là một trong những loại quả hỗ trợ tốt trong việc làm mát cơ thể vào mùa hè. Bởi trong dứa chứa một lượng enzyme bromelain thành phần khó gặp ở nhiều loại rau củ khác có tác dụng giảm viêm, thanh mát cơ thể hiệu quả.

Chanh: Chanh là một thực phẩm làm mát cơ thể quen thuộc vào mùa hè, giúp thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả. Mỗi ngày uống một ly nước chanh vừa tăng cường miễn dịch, làm đẹp da mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Nước chanh cũng giúp bạn bổ sung lượng nước còn thiếu cho cơ thể trong mùa hè hiệu quả.

uong-nuoc-chanh-co-the-khong-mang-lai-loi-ich-e1516854578293

Trà xanh: Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng cải thiện tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giúp đẩy nhanh các độc tố một cách tự nhiên, hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Rau cải: Rau cải giúp điều trị chứng thiếu máu, tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe và giải độc.

Mướp đắng: Mướp đắng có tính thanh nhiệt, giải độc, bổ khí tốt cho cơ thể. Trong mùa hè, ăn các món ăn từ mướp đắng còn giúp giảm khát, làm mát.

Mướp đắng có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như mướp đắng nhồi thịt, nấu canh xương, xào thịt, xào trứng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng mướp đắng khô lấy nước uống hàng ngày thay trà cũng rất hiệu quả.

Cà chua: Cà chua chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất, vi khoáng dễ hấp thụ trong cơ thể. Ăn cà chua mang đến tác dụng thanh nhiệt, cân bằng gan, chống nóng tốt.

Bổ sung cà chua thường xuyên còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm quá trình oxy hóa, lão hóa và giảm các bệnh ung thư hiệu quả. Bạn có thể sử dụng cà chua trong những ly nước ép, nấu canh, salad cà chua và nhiều món ăn ngon khác từ loại quả đỏ bổ dưỡng này.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ