17 đội quốc tế tham dự vòng loại kỳ thi lập trình SV quốc tế khu vực Châu Á

GD&TĐ - Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28 (OLP’19), Procon Việt Nam kết nối cùng Kỳ thi lập trình SV quốc tế ICPC khu vực Châu Á (ICPC) sẽ được tổ chức tại trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng từ 4-7/12/2019. Dự kiến có khoảng 700 SV CNTT đến từ 100 trường ĐH, CĐ của Việt Nam và các quốc gia Châu Á tham gia.

Kỳ thi ICPC Châu Á tại trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng sẽ lựa chọn các đội tuyển vào chung kết ICPC toàn cầu tổ chức tại Nga vào tháng 6/2020
Kỳ thi ICPC Châu Á tại trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng sẽ lựa chọn các đội tuyển vào chung kết ICPC toàn cầu tổ chức tại Nga vào tháng 6/2020

Chiều nay, (2/12), Hội Tin học Việt Nam phối hợp với trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng tổ chức Họp báo về Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA DANANG 2019. Năm 2019 cũng là năm đầu tiên tổ chức thi lập trihf đối kháng PROCON theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT – TT dành cho SV có quy mô quốc tế lớn nhất.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cho biết, đến nay, mọi công tác tổ chức, hạ tầng kỹ thuật phục vụ kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo theo tiêu chí của Olympic và tiêu chuẩ của ỳ thi PROCON và ICPC quốc tế với 400 máy tính có cấu hình cao, ngoài đường truyền chính còn có đường truyền dự phòng. Đây là lần thứ hai trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đăng cai tổ chức Olympic Tin học và ICPC Châu Á.

Đến ngày 28/11 đã có khoảng 700 SV, 150 huấn luyện viên từ 71 trường ĐH đăng ký các nội dung Olympic với gần 486 SV chính thức dự thi 5 khối thi, 30 đội tuyển tranh tài Procon.Riêng kỳ thi ICPC có 112 đội tuyển tham dự, trong đó có 95 đội Viẹt Nam và 17 đội quốc tế từ các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Myanma… Trong số này, có các đội tuyển đến từ các trường mạnh và nổi tiếng như: Pekin University, ĐH Giao thông Thượng Hải, ĐH Quốc gia Kyoto, ĐH Korea, ĐH Quốc gia Singapore, ĐH Quốc gia Indonesia.

Tại OLP’19 và ICPC xuất hiện nhiều SC và đội tuyển đã từng đoạt giải Huy chương ICPC toàn cầu và các Huy chương Olympic Tin học quốc tế tham dự, nhiều bạn đã thực tập tại Facebook, Google, Garena…

Kỳ thi đã thu hút nhiều doanh nghiệp đồng hành với OLP và Kỳ thi ICPC bằng việc tài trợ, hỗ trợ giải thưởng như Samsung, Vintech City, VNPT, VNG, Lienviet Post Bank, BE Group, VNPAY….

Việc kết nối Olympic Tin học với kỳ thi PROCON và đặ biệt Kỳ thi ICPC đã nâng quy mô quốc gia và quốc tế của kỳ thi lên một bước mới, qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT –TT, trọng tâm là kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế, làm việc nhóm và ngoại ngữ, một trong những nền tảng cơ bản cho chuyên gia CNTT – TT. Cuộc thi còn chú trọng kỹ năng làm việc tập thể, từng bước đưa thương hiệu các trường ĐH, CĐ Việt Nam sánh vai trong top 100 trường ĐH hàng đầu về CNTT –TT trên thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?