5 bài tập đốt mỡ bụng tốt nhất cho phụ nữ

Dưới đây là 5 bài tập đốt cháy chất béo vùng bụng hiệu quả đáng ngạc nhiên đối với phụ nữ.

5 bài tập đốt mỡ bụng tốt nhất cho phụ nữ

Chất béo ở vùng bụng là khó giảm nhất trên cơ thể và nó là nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim. Mỡ bụng dư thừa là rất phổ biến ở phụ nữ, vì vậy, nếu bạn đang cố gắng tìm mọi cách để thoát khỏi điều này thì hãy tập ngay 5 bài tập đốt cháy chất béo hiệu quả nhất dưới đây.

1. Gập bụng đạp xe (Bicycle Crunches)

Nằm ngửa trên sàn. Tay để sau đầu. Cẩn thận đừng tạo áp lực lên cổ. Nhấc vai lên vào tư thế gập bụng. Đưa gối lên vuông góc với mặt đất, chân dưới song song với mặt đất.

Từ từ “đạp xe” bằng cách đá chân phải tới trước, thu gối trái vào. Đưa khuỷu tay phải gần gối trái bằng cách gập bên cạnh. Quay trở lại vị trí bắt đầu trong khi hít vào. Gập bụng phía bên kia, trong khi đạp chân và mang khuỷu trái tới đầu gối phải và thở ra.

5 bai tap dot mo bung tot nhat cho phu nu - Anh 1

Tập luân phiên mỗi bên 20 lần.

2. Kéo

Đầu tiên, nằm ngửa, trải rộng hai cánh tay và chân. Sau đó, nhấc cả hai chân lên cách mặt đất vài cm, cánh tay vẫn giữ nguyên.

Sau đó, nâng chân trái của bạn cao hơn một phải một chút. Lặp lại tương tự với cả hai chân. Thực hiện mỗi chân 20 lần.

3. Gập bụng chéo kiểu Nga

Để thực hiện bài tập bụng này, bạn sẽ ngồi trên sàn nhà, 2 tay nắm lấy nhau để trước mặt, lưng tạo 1 góc 45 độ với sàn nhà, gối hơi cong. Vặn thân người sang 1 bên, lưng vẫn giữ 1 góc 45 độ với sàn. Lặp lại động tác với bên còn lại. Mắt nhìn thẳng.

5 bai tap dot mo bung tot nhat cho phu nu - Anh 2

4. Diagonal Planks

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên bạn hạ cơ thể xuống sàn sao cho vai, lưng và mông tạo thành một đường thẳng. Duỗi thẳng chân về phía sau, mũi chân chống xuống làm trụ. Tay chống thẳng tạo thành một đường thẳng với vai, 2 tay mở rộng vừa phải, đặt song song.

5 bai tap dot mo bung tot nhat cho phu nu - Anh 3

Nâng cao tay trái và chân phải cùng một lúc. Giữ cho cơ thể ổn định ở vị trí đó trong ít nhất 5 giây, sau đó lặp lại tương tự với tay và chân trái. Thực hiện 20 lần.

5. Mountain climbers – Leo núi

Đây là một tập thể dục có thể đem lại lợi ích cơ thể của bạn theo những cách khác nhau. Bài tập này cũng là rất tốt cho việc hình thành các cơ bụng.

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy bắt đầu với tư thế hít đất, trọng lượng cơ thể trên tay và ngón chân. Co gối và hông, đưa một chân lên cho đến đầu gối dưới hông.

Nhanh chóng và dùng lực thay đổi chân, duỗi chân đang co cho tới khi thẳng. Đưa chân kia lên.

Lặp lại trong vòng 20-30 giây.

5 bai tap dot mo bung tot nhat cho phu nu - Anh 4
Theo Em Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.