8 bài học từ cuộc hôn nhân thất bại

8 bài học từ cuộc hôn nhân thất bại

Điện thoại có thể là kẻ giết người

Trong một cuộc khảo sát về việc sử dụng điện thoại ở Mỹ, cứ 10 cặp vợ chồng thì có 1 người thừa nhận họ kiểm tra tin nhắn, gmail trong khi ân ái với bạn đời. Hơn 85% người được khảo sát nói rằng họ sử dụng điện thoại trong khi nói chuyện với bạn bè và gia đình.

Nghiên cứu cho thấy những người làm nhiều việc một lúc như vừa sử dụng smartphone vừa xem tivi sẽ ít đồng cảm hơn. Những người thường xuyên kiểm tra điện thoại đối phương có nguy cơ ly hôn cao. Đây là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng trong hôn nhân, thậm chí gây mối thù hận.

Lòng biết ơn luôn cần thiết

Các nghiên cứu cho thấy cặp vợ chồng thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn với nhau sẽ duy trì được cuộc hôn nhân lâu bền. Họ thích giao tiếp hơn, đầu tư xây dựng mối quan hệ hơn. Thể hiện lòng biết ơn thúc đẩy ý thức phản ứng và hành vi đối ứng, trong đó cả hai người sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhau.

Giao tiếp thực sự quan trọng

Khi tìm đến những cuộc tư vấn hôn nhân, chúng ta thường nghe rằng giao tiếp là nền tảng của một mối quan hệ tuyệt vời và điều này là đúng.

hon nhan Giadinhvietnam

Mức độ giao tiếp của bạn quyết định mức độ hai người sẽ có thể giải quyết mâu thuẫn tốt như thế nào, điều gì khiến đối phương bị tổn thương.

Sau khi bước qua cuộc hôn nhân đổ vỡ để đến với một tình yêu mới, hãy tìm một người không ngại dành cho bạn sự chú ý, lắng nghe bạn mà không ngắt lời, thích chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn với bạn.

Quan tâm tới hạnh phúc của bản thân

Quan tâm tới hạnh phúc bạn thân chưa bao giờ là điều ích kỷ. Tất nhiên, khi bạn yêu một ai đó, bạn luôn muốn chiều chuộng họ về mặt cảm xúc và thể xác. Bạn muốn làm họ hài lòng với sự quan tâm, tình cảm và sự tôn trọng. Nhưng những điều này nên để nó diễn ra một cách tự nhiên chứ không nên gượng ép.

Hãy đặt hạnh phúc của mình lên trước tiên và ở bên một người khiến bạn vui vẻ, cười tươi mỗi ngày.

Nhận ra những điều không muốn ở bạn đời

Nếu đã trải qua một cuộc hôn nhân thất bại, bạn sẽ biết những phẩm chất chính xác mà bạn không muốn từ một đối tác trong tương lai.

Thay vì đi vào một mối quan hệ với suy nghĩ bạn có thể thay đổi những thói quen mà bạn không thích từ đối phương, hãy tìm một người có thể vì bạn mà thay đổi, người ấy sẽ chia sẻ mọi sở thích, quan điểm với bạn.

Bạn không thể thay đổi ai đó

Nhiều người nghĩ rằng đối phương sẽ thay đổi mọi thói quen xấu sau khi kết hôn. Nhưng điều đó sai lầm. Bạn không thể buộc đối phương thay đổi, trừ khi họ muốn.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ mới với ai đó, hãy chắc chắn rằng bạn yêu những phẩm chất tích cực của họ và hoàn toàn có thể chịu đựng được những điều không tuyệt vời.

Duy trì tình bạn - tình yêu

Một trong những bài học lớn nhất bạn có thể học được từ một cuộc chia tay là tầm quan trọng của việc duy trì tình bạn.

Khi chúng ta có một mối quan hệ nghiêm túc, chúng ta có xu hướng đẩy bạn bè và gia đình sang một bên để dành thời gian cho người ta yêu. Nhưng khi mối quan hệ của bạn không suôn sẻ, thậm chí chia tay, ai sẽ ở bên chia sẻ cùng bạn?

Các nghiên cứu cho thấy sự hỗ trợ mà bạn nhận được từ bạn bè và gia đình sau khi ly hôn, chia tay hoặc chấn thương khác thực sự có thể làm giảm tâm lý đau khổ. Nếu bạn không xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt với những người thân yêu, bạn sẽ cảm thấy rất cô đơn sau khi chia tay.

Tình dục không thể thiếu trong một mối quan hệ hạnh phúc

Một trong những dấu hiệu dẫn đến hôn nhân thất bại chính là sự thiếu thốn tình dục và không hài lòng của cả hai người. Sự thỏa mãn trong đời sống chăn gối khiến hai người cảm thấy hạnh phúc hơn, có cảm giác an toàn, được yêu thương, chiều chuộng và tăng cường giao tiếp hơn.

Oxytocin được giải phóng khi “thân mệt” rất cần thiết cho một cuộc hôn nhân lâu dài. Hormone oxytocin này chịu trách nhiệm giảm căng thẳng, thúc đẩy liên kết giữa hai người, nâng cao niềm tin, giảm lo lắng và có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên cho phụ nữ.

Theo Gia đình Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ