9X nỗ lực và thành công vang dội trên trường quốc tế

9X nỗ lực và thành công vang dội trên trường quốc tế

Lê Anh Tiến sinh năm 1990, tốt nghiệp khoa Điện tử - Viễn thông (Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng) năm 2015. Anh là 1 trong 10 nhân vật dưới 30 tuổi trong danh sách People to Watch 2017 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. 

Từ năm 2006, khi mới chỉ là học sinh lớp 10, Tiến đã đoạt giải thưởng của cuộc thi tin học trẻ không chuyên của thành phố Đà Nẵng. Một năm sau đó, Tiến cùng người anh song sinh Lê Hoàng Anh đã đoạt Huy chương đồng Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần 3 (VIFOTEC) với sản phẩm Từ điển sinh vật.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố là tài xế xe khách đã nghỉ, mẹ bán quán nước về đêm, Tiến và 3 người anh em của mình đã học cách làm việc kiếm tiền từ rất sớm. Bằng những nỗ lực của mình, Tiến không chỉ giúp ích cho gia đình và còn cho cả cộng đồng.

Chàng trai này đã từng được biết đến khi chế tạo kính thông minh giúp người đỡ người khiếm thị với chi phí thấp. Với những hữu dụng của sản phẩm, nhiều nhà kinh doanh đã mong muốn mua lại ý tưởng nhưng Tiến không bán. Chàng trai này sợ rằng nếu họ thu lợi từ chiếc kính với giá cao thì những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ không được dùng.

Còn trẻ tuổi nhưng chàng trai này đã là chủ của hàng loạt các dự án sáng tạo, đột phá và khởi nghiệp. Lê Anh Tiến hiện là  CEO Chatbot Việt Nam. Đây là nơi cung cấp các giải pháp về chatbot trên các nền tảng các ứng dụng nhắn tin như Messenger, Zalo, Viber… cũng như tự động đồng bộ khách hàng đa kênh, chăm sóc, re-marketing đến nhóm khách hàng mục tiêu. Theo đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ qua Messenger, thay vì phải truy cập vào các trang thương mại điện tử.

 Lê Anh Tiến cũng từng nhận Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo năm 2019. Anh cũng là Quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019” - Techfest 2019; Top 10 giải thưởng nhân tài đất Việt.

Không chỉ thành công ở trong nước, 9X này còn là đại diện Việt Nam duy nhất được lựa chọn tham gia Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo của thế giới - Startup World Cup 2020 – được tổ chức tại San Fransisco, Mỹ; Đạt giải thưởng Asean Rice Bowl Startup Awards 2019.

Lê Anh Tiến cũng đạt giải thưởng dự án xuất sắc nhất hạng mục E-Business WSIS Prize 2019 - World Summit on the Information Society (WSIS) được tổ chức bởi International Telecommunication Union (Geneva, Thụy Sỹ) dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc; Giải nhất cuộc thi Nhà Khởi nghiệp của năm 2018-2019 do Total Challenge tổ chức.

Mới đây, Lê Anh Tiến được hội đồng xét Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đề cử cho lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...