Anh: Trẻ em dễ tổn thương “cô đơn” trong lệnh phong tỏa?

Anh: Trẻ em dễ tổn thương “cô đơn” trong lệnh phong tỏa?

Nhân viên của tổ chức từ thiện SHS (School Home Support) làm việc trong suốt cuộc khủng hoảng Covid-19 vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với các gia đình có trẻ họ từng hỗ trợ ở trường học trước đó. Từ ngày 23/3 đến 6/5, họ báo cáo số trẻ em cần được giới thiệu cho các dịch vụ xã hội hỗ trợ tăng 750% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngược lại, trong tháng 4, nhà chức trách địa phương lại báo cáo số trẻ được đề nghị cho các dịch vụ xã hội bảo vệ giảm mạnh, trong đó một số khu vực của Anh giảm hơn 50% trong thời gian phong tỏa.

“Thông thường, tỷ lệ phần trăm của chúng tôi luôn phản ánh những con số tầm quốc gia” – giám đốc điều hành Jaine Stannard của SHS giải thích – “Nếu chúng tôi thấy những đề xuất tăng lên 7 lần trong khi những con số của cả nước giảm xuống, đó là do có rất nhiều lời đề xuất thường từ trẻ em có mặt ở trường học, câu lạc bộ và những nơi có người được đào tạo để xử lý các vấn đề về an toàn trẻ em”. Khi các em không tới trường thì số đề xuất từ trường học cũng giảm theo.

Tuy nhiên, bà lo ngại rằng trẻ em dễ tổn thương đang rất cần được bảo vệ đang bị cô đơn phía sau cánh cửa đóng kín.

Bà Stanard đã làm việc trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em hơn 30 năm nay và chưa bao giờ phải lo ngại về các em nhiều hơn bây giờ. Bà dự đoán, khi trẻ em trở lại trường học, chính phủ sẽ thấy “một cơn sóng thần những đề xuất bảo vệ trẻ em”.

“Trường học là một yếu tố bảo vệ trẻ em” – bà Stannard nói – “nếu trẻ em không được đi học, nhà trường có một quy trình để đảm bảo trẻ được an toàn”. Tuy nhiên, trong thời gian phong tỏa, việc này đã không diễn ra đối với từng em nhỏ dễ tổn thương. “Người ta không nhìn thấy những em nhỏ này” – bà cho biết.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.