Australia đau đầu vì các đám cháy đang hợp nhất lại

Australia đau đầu vì các đám cháy đang hợp nhất lại

Đám cháy khổng lồ trên được hình thành dọc theo biên giới giữa bang Victoria và bang New South Wales và hợp lại ở gần Tooma – một cộng đồng làng ở phía tây nam Canberra – hãng tin Sydney Morning Herald cho biết.

“Những gì chúng tôi thực sự nhìn thấy cùng với những đám cháy đang hợp lại là số các đám cháy nhỏ bắt đầu xuất hiện vì sấm sét ở khắp nơi” – Phát ngôn viên Anthony Clark nói – “Khi những đám cháy nhỏ này lớn lên, những ngọn lửa sẽ hợp lại”.

Theo các chuyên gia, đám cháy khổng lồ này càng to lên do các tia sét khô – những tia sét xuất hiện mà không cần nhiều mưa.

Những cảnh báo đã được ban hành tại Victoria, New South Wales và Nam Australia. Lính cứu hỏa đang phải đối phó với ít nhất 147 đám cháy chỉ riêng ở New South Wales vào hôm qua khi gió mạnh đang thổi. Nhiệt độ tại nhiều nơi ở New South Wales và Victoria đã tăng tới 40 độ C.

Đến nay, các đám cháy rừng ở Australia đã làm chết ít nhất 26 người, phá hủy hơn 2.000 ngôi nhà và thiêu rụi một diện tích hơn 10 triệu hecta.

Hôm qua (10/1), khoảng 30.000 người đã tham gia vào một cuộc biểu tình ở Sydney để chỉ trích cách chính phủ Australia, đặc biệt là Thủ tướng Scott Morrison, xử lý cuộc khủng hoảng. Ông Morrison cũng bác bỏ mối liên hệ giữa các đám cháy và biến đổi khí hậu.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ