Bạn trai hay hỏi vay tiền, tôi có nên từ chối?

Bạn trai thỉnh thoảng lại hỏi vay tiền tôi, lúc thì anh nói là phải gửi về cho đứa em đóng tiền học, lúc thì bố mẹ anh ốm phải nằm viện…

Gần đây, bạn trai thỉnh thoảng lại hỏi vay tiền tôi (ảnh minh hoạ)
Gần đây, bạn trai thỉnh thoảng lại hỏi vay tiền tôi (ảnh minh hoạ)

Khi yêu có những thứ thật khó cắt nghĩa. Tôi cũng không biết vì sao tôi và bạn trai tôi lại đến được với nhau. Tôi có thể được xem là một tiểu thư trong gia đình khá giả ở Hà Nội, còn bạn trai tôi ở tận trên vùng cao cách Hà Nội cả gần 500 cây số, lại con nhà nông có đông anh chị em.

Hồi tôi mới yêu, hội bạn thân “ném đá” ghê lắm, nhưng rồi thời gian trôi đi mọi chuyện cũng êm xuôi. Tôi chưa bao giờ tính toán điều gì với bạn trai, kể cả khi lũ bạn bảo tôi là “nhà tài trợ” của người yêu mình.

Gia đình người yêu tôi khó khăn, nên thỉnh thoảng anh ấy về quê, tôi vẫn hay mua quà cho gia đình anh ấy và đưa tiền cho anh đi đường.

Những lần đầu, anh cũng khá ngại, không muốn nhận nhưng tôi năn nỉ rằng yêu nhau thì việc đó là chuyện bình thường, không nên tính toán, anh mới bớt ngại.

Sau này, việc đó mặc định là tôi lo liệu, lần nào anh về quê tôi cũng lo chu đáo mọi việc từ quà cáp cho bố mẹ và các em của anh, đến tiền anh chi tiêu trên đường.

Nhưng gần đây, bạn trai thỉnh thoảng lại hỏi vay tiền tôi. Lúc thì anh nói là phải gửi về cho đứa em đóng tiền học, lúc thì bố mẹ anh ốm phải nằm viện, khi thì anh đến hạn trả tiền thuê nhà… mà anh chưa đến kỳ lĩnh tiền làm thêm.

Anh nói thế nhưng lần nào vay, anh cũng không trả lại dù chỉ là chút ít. Bố mẹ tôi dù thoải mái chuyện tiền nong với con cái nhưng dạo này cũng hay hỏi sao tôi tiêu pha nhiều mà không sắm sanh được gì cho bản thân.

Hội bạn thân của tôi biết chuyện, chúng nói tôi ngốc, mang thóc đi đãi gà rừng. Chúng bảo con trai không ai liên tục đi vay tiền của bạn gái như vậy, chỉ có những kẻ đào mỏ mới làm như thế.

Mới đầu chúng nói, tôi còn gạt đi vì nghĩ yêu nhau thì ai có tiền thì hỗ trợ người kia, sao lại tính toán thiệt hơn. Nhưng nghe chúng nói nhiều tôi cũng đâm nghĩ ngợi.

Không biết anh có yêu tôi thật lòng hay là chỉ lợi dụng tôi để giải quyết khó khăn tạm thời. Hội bạn tôi chúng nói có đúng không, có khi nào anh nói dối tôi để làm điều gì khuất tất?

Anh là mối tình đầu của tôi, nên tôi muốn hết lòng hết dạ với người mình yêu, nhưng thực sự cũng thấy hoang mang lắm, không biết tình cảm của anh đối với mình như thế nào nữa.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ