Báo GD&TĐ trao yêu thương cho các em học sinh huyện Mèo Vạc

GD&TĐ - Ngày 11/4, Báo GD&TĐ cùng Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS - Kaspersky thuộc Tập đoàn Nam Trường Sơn phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBTTH) Khâu Vai.

Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh
Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh

Tại đây, Báo GD&TĐ cùng Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS - Kaspersky thuộc Tập đoàn Nam Trường Sơn đã trao tặng 1.000 chiếc áo ấm, 888 cặp sách, 112 ba lô, 351 chăn ấm, 1.000 đôi ủng đi mưa và nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh trường PTDTBTTH Khâu Vai.

Nsi thư
Nhà báo Đinh Công Thắng - đại diện Báo GD&TĐ trao tặng quà cho các em học sinh Trường PTDTBTTH Khâu Vai.
 Nhà báo Đinh Công Thắng - đại diện Báo GD&TĐ trao tặng quà cho các em học sinh Trường PTDTBTTH Khâu Vai.

Trường PTDTBTTH Khâu Vai có 46 lớp với tổng số 888 học sinh với 52 cán bộ, giáo viên và 19 điểm trường. Trường PTDTBTTH Khâu Vai cùng rất nhiều ngôi trường vùng cao của tỉnh Hà Giang vẫn còn nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất, dạy học vẫn còn thiếu thốn. Tuy nhiên, hàng năm tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường luôn đạt gần 99%.

Ông Nguyễn Quang Chuẩn - Đại diện Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS - Kaspersky trực thuộc Tập đoàn Nam Trường Sơn tặng quà cho các em học sinh.
 Ông Nguyễn Quang Chuẩn - Đại diện Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS - Kaspersky trực thuộc Tập đoàn Nam Trường Sơn tặng quà cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường – Hiệu

Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS - Kaspersky thuộc Tập đoàn Nam Trường Sơn được thành lập năm 2008, nhằm hỗ các em học sinh nghèo vượt khó tại Việt Nam thông qua các hình thức cấp học bổng, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập..

trưởng Trường PTDTBTTH Khâu Vai thay mặt nhà trường và các em học sinh xin chân thành cám ơn Báo GD&TĐ, Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS - Kaspersky thuộc Tập đoàn Nam Trường Sơn đã quan tâm, hỗ trợ động viên các em học sinh những phần quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực. 

Ông Lê Văn Quý - Bí thư Đảng ủy xã Khâu Vai trao tặng quà cho các em hoc sinh.
Ông Lê Văn Quý - Bí thư Đảng ủy xã Khâu Vai trao tặng quà cho các em hoc sinh. 

Những món quà thiết thực chuyển tới tận tay các em học sinh vùng cao không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn có nghĩa về mặt tinh thần, là nguồn động viên to lớn để các em học sinh có thêm động lực gắn bó với nhà trường, tiếp tục học tập.

Bà Lý Thị Dung – Phó phòng GD-ĐT Mèo Vạc tặng quà cho các em
Bà Lý Thị Dung – Phó phòng GD-ĐT  Mèo Vạc tặng quà cho các em

“Những món quà vô cùng ý nghĩa về vật chất và tinh thần đến từ Báo GD&TĐ, Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS – Kaspersky sẽ giúp các em học sinh trường PTDTBTTH Khâu Vai vơi đi phần nào những thiếu thốn, khó khăn trong học tập và sinh hoạt hàng ngày, tiếp thêm nghị lực, niềm tin về cuộc sống, nhận thêm bài học về lòng nhân ái, bao dung trong cuộc sống” – thầy Cường xúc động nói.

Video: Báo GD&TĐ cùng Quỹ Hỗ trợ Giáo dục NTS - Kaspersky phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Mèo Vạc trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Khâu Vai.

Một số hình ảnh hình ảnh tại lễ trao tặng:

Hiệu trưởng trường PTDTBTTH Khâu Vai - ông Nguyễn Mạnh Cường tặng quà cho các em học sinh
Hiệu trưởng trường PTDTBTTH Khâu Vai - ông Nguyễn Mạnh Cường tặng quà cho các em học sinh
Tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Lũng Lầu B
 Tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Lũng Lầu B
Rạng sáng ngày 11/4, một cơn lốc bất ngờ đã làm điểm trường Trủ Lủng Dưới của Trường PTDTBTTH Khâu Vai bị tốc mái hoàn toàn. Hiện điểm trường Trủ Lủng Dưới có 3 lớp với 27 em học sinh (lớp 1 có 10 học sinh, lớp 2 có 9 học sinh, lớp 3 có 8 học sinh). Hiện các em đang phải học nhờ nhà văn hóa của thôn. Cô và trò điểm trường Trủ Lủng Dưới rất mong nhận được sự ủng hộ giúp đỡ để điểm trường sửa chữa lại giúp các em có nơi học ổn định.
ĐIểm trường Trủ Lủng Dưới vừa bị cơn lốc làm tốc mái hoàn toàn
ĐIểm trường Trủ Lủng Dưới vừa bị cơn lốc làm tốc mái hoàn toàn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.