Bộ ba tiểu thuyết trinh thám về thung lũng Baztán

GD&TĐ - Nhân Ngày Văn học châu Âu tổ chức tại Hà Nội, NXB Phụ nữ và Đại sứ quán Tây Ban Nha cùng phối hợp tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách "Lễ vật kinh hoàng" của tác giả ăn khách người Tây Ban Nha Dolores Redondo. Đây là cuốn sách thứ ba trong bộ ba tiểu thuyết trinh thám về thung lũng Baztán (Tây Ban Nha) của tác giả này.

Bộ ba tiểu thuyết trinh thám Tây ban Nha
Bộ ba tiểu thuyết trinh thám Tây ban Nha

Những người yêu mến các tác phẩm của Dolores Redondo và fan của dòng văn học trinh thám đen sẽ có cơ hội tham gia đàm luận và cùng phân tích nhân vật thám tử Amaia Salazar, cũng như những nhân vật nổi bật khác trong văn học đương đại.

Tác phẩm “ Vệ sĩ vô hình là” tập đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết hình sự về thung lũng Baztan. Đây là tiểu thuyết hình sự nằm trong Top 10 tiểu thuyết hình sự của mùa hè - Tạp chí Le Figaro, Pháp, chuyển nhượng bản quyền cho hơn 30 quốc gia.

Sự huyền bí của tác phẩm thể hiện sinh động ở những chi tiết: hiện trường gây án, nữ thần Maria, tiên nữ và phù thủy… Tác phẩm đặc tả xứ sở Navarre với núi non trùng điệp, rừng sâu hun hút và sông nước mênh mang… tạo nên sự hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, làm say lòng độc giả.

Bộ ba tác phẩm tiểu thuyết trinh thám sẽ đem đến nhiều điều thú vị
Bộ ba tác phẩm tiểu thuyết trinh thám sẽ đem đến nhiều điều thú vị

Tác phẩm “ Mối bất hòa truyền kiếp” là tập 2 trong bộ ba tiểu thuyết hình sự về thung lũng Baztan. Tác phẩm tiếp tục dẫn người đọc đến với những con đường huyền ảo của xứ Basque u tối, mưa mù nhưng lại rất quyến rũ bởi núi non trùng điệp, rừng sâu hun hút và sự hiện diện của những thế lực siêu nhiên.

Một năm sau vụ bắt giữ thủ phạm giết hại các thiếu nữ ở thung lũng Baztan, nữ thanh tra Amaia Salazar chờ đợi tham dự phiên tòa xét xử kẻ sát nhân. Nhưng hắn đã bất ngờ tự sát trong nhà vệ sinh của phòng xử án và để lại thông điệp “Tarttalo” được viết bằng máu…

Tác phẩm cũng được chuyển thể điện ảnh dưới tên The Killing bởi hãng phim làm dự án "Cô gái có hình xăm rồng" phiên bản Thuỵ Điển (Nadcon Films, 2016).

Sau “Vệ sĩ vô hình” và “Mối bất hòa truyền kiếp”, tác giả Dolores Redondo cho ra mắt tác phẩm “Lễ vật kinh hoàng”, bạn đọc tập tiếp theo và cũng là tập cuối cùng trong xê ri tiểu thuyết hình sự về thung lũng Baztán.

Câu chuyện mở đầu bằng cái chết của một bé gái sơ sinh cùng những phản ứng kỳ lạ của gia đình đứa trẻ.

Qua 1500 trang sách, nhân vật chính Amaia Sazalar đã để lại trong lòng độc giả rất nhiều cảm xúc yêu thương và ngưỡng mộ về một nữ thanh tra tài năng, gan góc nhưng lại có tuổi thơ bất hạnh đến ám ảnh.

Tạm xa vai trò của một người vợ, người mẹ, Amaia trở về nơi mọi sự bắt đầu để đối mặt với bóng ma quá khứ của mình và khám phá ra sự thật khủng khiếp đã hủy hoại thung lũng Elizondo xinh đẹp trong nhiều năm qua.

Tác giả Dolores Redondo sinh năm 1969, tại Saint-Sébastien, một tỉnh thuộc xứ Basque, Tây Ban Nha. Bà từng học chuyên ngành Luật, làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thương mại trước khi trở thành tiểu thuyết gia.

Với thành công của bộ ba tiểu thuyết hình sự đặc sắc về thung lũng Baztan, Redondo trở thành tác giả tác giả trinh thám nổi tiếng nhất suốt nhiều 5-10 năm qua tại nước này.

Bà là một trong số ít tác giả Tây Ban Nha được đề cử giải thưởng CWA International Dagger 2015.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...