Cách làm nổi bật hồ sơ du học

Cách làm nổi bật hồ sơ du học

Theo đó, muốn hồ sơ du học của mình nổi bật, ứng viên cần nhấn mạnh những kỹ năng mềm ngoài điểm số và thành tích. Chính những yếu tố tưởng chừng chỉ là "phụ" lại giúp bạn ghi điểm cao.

Đặc biệt là các hoạt động ngoại khóa quốc tế. Tham gia các hoạt động ngoại khóa mang tầm cỡ quốc tế không chỉ chứng minh được việc bạn sẵn sàng du học mà còn giúp giám khảo thấy được sự năng động của bạn. Họ sẽ đánh giá cao vào sự thay đổi tích cực của bạn sau khi tham gia các hoạt động đó.

Kỹ năng ngôn ngữ cũng là điểm cộng cho các ứng viên. Việc bạn ham học hỏi nhiều thứ ngôn ngữ chứng tỏ được sự quan tâm của bạn với các nền văn hóa trên thế giới và điều này khiến bạn phù hợp đi du học hơn hết. Sở hữu kỹ năng ngôn ngữ mạnh mẽ giúp sinh viên tăng khả năng nghe hiểu, giao tiếp trong quá trình du học.

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài cũng chính là điểm cộng trong hồ sơ của bạn. Điều này thể hiện khả năng thích ứng và cởi mở với các nền văn hóa mới. Thậm chí, bạn đừng bỏ qua chi tiết đã từng sống tự lập ở nước ngoài. Điều này giúp giám khảo nhận thấy được khả năng thích nghi của bạn với các nền văn hóa trên thế giới.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ