Cần Thơ sẵn sàng phương án dự phòng đón đồng bào Việt Nam về từ vùng dịch

Cần Thơ sẵn sàng phương án dự phòng đón đồng bào Việt Nam về từ vùng dịch

Chiều 7/2, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt -  Phó Tư lệnh Quân Khu 9 - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona chủ trì cuộc họp kiểm tra công tác tiếp đón người dân Việt Nam lao động, học tập từ vùng có dịch trở về Việt Nam.

Trong cuộc họp, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt nhấn mạnh, đây là phương án dự phòng nhưng cũng không được lơ là, phải tập trung mọi nguồn lực, nhân lực sẵn sàng tiếp đón người dân và đảm bảo công tác phòng chống dịch Corona khi thông báo tiếp đón chính thức từ Bộ Quốc phòng.

Đại tá Trịnh Hoài Văn - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ báo cáo các công tác chuẩn bị cho phương án dự phòng tiếp đón 300 người dân từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Đã phối hợp với Thành ủy, UBND TP Cần Thơ và các sở, ban, ngành lựa chọn địa điểm Trường Quân sự thành phố làm địa điểm cách ly người dân trở về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày. Đồng thời phối hợp các công tác đảm bảo vệ sinh, ăn uống và phòng tránh dịch cho người dân lưu trú nơi đây.

Đơn vị dự kiến đón tiếp 250 - 300 người dân từ vùng dịch về, sử dụng quân trang giáo dục quốc cho người dân sử dụng. Trường hợp phát sinh sẽ điều động quân trang lực lượng chiến đấu hỗ trợ thêm cho người dân.

Trường Quân sự TP Cần Thơ đảm bảo cơ sở vật chất lưu trú cho từ 300 - 500 người. Khu vực cách xa nhà dân, khuôn viên gồm 54 phòng (1 trệt và 2 lầu); mỗi phòng gồm 5 giường (giường 1 tầng); có tủ kệ đầy đủ; mỗi phòng có nhà vệ sinh riêng.

Theo báo cáo từ Cục quân y, sẽ phối hợp chặt chẽ với sở y tế TP Cần Thơ trong công tác tiếp nhận, đo thân nhiệt người dân khi xuống sân bay quốc tế Cần Thơ. Lập tổ y tế gồm 5 y bác sĩ, 3 chỉ huy và một xe cứu thương túc trực y tế 24/24 nhằm chăm sóc và sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp nhiễm bệnh xảy ra.

Về phương án y tế và khử trùng: Quân y đã trang bị 1 máy phun xịt thuốc, 10 bộ trang phục chuyên dụng phòng dịch, một số thuốc thông dụng và hoá chất khử trùng.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch chủ động phối hợp với Bệnh Viện Lao Phổi TP Cần Thơ lập khu cách ly đặc biệt khi có trường hợp người dân nhiễm dịch sẽ được đưa vào để cách ly điều trị.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, người dân về từ vùng dịch, quân nhân hỗ trợ khu vực cách ly để người dân lưu trú 14 ngày, đảm bảo công tác phòng chống dịch Corona. Thực hiện tác phong hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ", "tình quân dân”. Cần tuyển chọn cán bộ, nhân viên phục vụ hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly đủ đức, không phân biệt kỳ thị người dân về từ vùng dịch.

Dự kiến, Cục hậu cần sẽ điều động từ 12 - 15 nhân viên phục vụ hỗ trợ cho người dân trong công tác ăn uống, vệ sinh hằng ngày. Bố trí lực lượng cảnh vệ túc trực 24/24 và phối hợp công an quận để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực cách ly và an ninh trật tự xã hội cho người dân khu vực xung quanh.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt cùng đoàn công tác tham quan địa điểm và chỉ đạo thực hiện các phương án dự phòng khi có chỉ đạo đón người dân trờ về từ vùng dịch của Bộ Quốc phòng.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị đón người dân Việt Nam lao động, học tập từ vùng có dịch Corona trở về:

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 
Đại tá Trịnh Hoài Văn báo cáo công tác chuẩn bị phương án dự phòng đón đồng bào Việt Nam về từ vùng dịch.
 Đại tá Trịnh Hoài Văn báo cáo công tác chuẩn bị phương án dự phòng đón đồng bào Việt Nam về từ vùng dịch.
Khu vực Trường Quân sự TP Cần Thơ.
 Khu vực Trường Quân sự TP Cần Thơ.
 
 
 
Đoàn công tác kiểm tra và hướng dẫn chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt.
Đoàn công tác kiểm tra và hướng dẫn chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt.
 
 
khu vực phòng nghỉ và khu vực vệ sinh.
khu vực phòng nghỉ và khu vực vệ sinh. 
 
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt chỉ đạo công tác chăm lo, ăn uống cho người dân.
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt chỉ đạo công tác chăm lo, ăn uống cho người dân. 
 
Khu vực gác trực cổng khu vực cách ly.
Khu vực gác trực cổng khu vực cách ly. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ