Chia sẻ sáng kiến chấm dứt bạo lực giới và quấy rồi tình dục phụ nữ, trẻ em

GD&TĐ - Hôm nay 12/11, tại Bình Dương diễn ra chương trinh giao lưu chia sẻ các sáng kiến nhằm Chấm dứt bạo lực giới và quấy rối tình dục với phụ nữ và trẻ em. Hơn 400 nam giới tham gia. 

400 thanh niên tham dự Hội thảo.
400 thanh niên tham dự Hội thảo.

Sự kiện do Sở LĐTB&XH Bình Dương phối hợp với Quân đoàn 4 và Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chấm dứt bạo lực giới và quấy rối tình dục với phụ nữ và trẻ em là một hoạt động thu hút sự tham gia của nam giới trong việc chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em vì một gia đình bình đẳng, xã hội văn minh không có bạo lực.

Nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình ở Việt Nam năm 2010 cho thấy 58% số phụ nữ từng kết hôn phải chịu ít nhất một trong các hình thức bạo lực thể chất, tình dục hay tinh thần từ chính người chồng của mình tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

87% phụ nữ bị bạo hành thể xác hoặc tình dục không tìm kiếm sự trợ giúp từ các dịch vụ công vì sợ bị kỳ thị, không được tin tưởng hoặc họ sẽ bị đổ lỗi.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Ngọc Hợi - Phó chính ủy Quân đoàn 4 kêu gọi sự cam kết, quan tâm và tham gia tích cực của nam giới các ngành, các cấp, cộng đồng dân cư thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới với thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em” và “Hãy hành động vì một thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững".

Bà Elisa Fernandez, Trưởng văn phòng UN Women tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.
Bà Elisa Fernandez, Trưởng văn phòng UN Women tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Bà Elisa Fernandez, Trưởng văn phòng UN Women tại Việt Nam cho biết: “Đảm bảo an ninh quốc gia là một công việc không hề dễ dàng. Sự hy sinh của các đồng chí cho Tổ quốc thật khó để có thể miêu tả hết. Tuy nhiên, an ninh quốc gia sẽ bị tổn hại nếu sự an toàn và an ninh của một nửa dân số, phụ nữ và trẻ em, bị đe dọa mỗi ngày. Cuộc chiến chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cũng khốc liệt không kém bất kỳ cuộc chiến nào để bảo toàn chủ quyền quốc gia".

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 và Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày hành động chấm dứt bạo lực giới 2019.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.