Chính quyền Úc chi khoảng 1,4 tỷ USD để phục hồi sau cháy rừng

Chính quyền Úc chi khoảng 1,4 tỷ USD để phục hồi sau cháy rừng

Theo người đứng đầu chính phủ Úc, chính quyền nước này có kế hoạch xây dựng quỹ quốc gia với ít nhất 2 tỷ đô la Úc (1,4 tỷ USD) để khôi phục tình hình sau vụ cháy rừng. Số tiền này sẽ được sử dụng trong vòng hai năm tới để khôi phục các khu vực bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Được biết, người điều hành quỹ sẽ là Andrew Colvin, cựu Ủy viên Cảnh sát Liên bang Úc.

Dự kiến, cơ quan quản lý quỹ sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ của các quốc gia và vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng để "nhanh chóng khôi phục nhà cửa và cơ sở hạ tầng bị phá hủy bởi các vụ cháy rừng". Ngoài ra, quỹ cũng sẽ được cung cấp cho những người nông dân bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn, các doanh nghiệp nhỏ và lâm nghiệp.

Theo người đứng đầu Chính phủ Úc, ít nhất 125 triệu đô la Úc (87,6 triệu USD) sẽ được chi cho các dịch vụ và hỗ trợ vật chất cho các nạn nhân của vụ cháy. Trong đó, hơn 25 triệu đô la đã được sử dụng để hỗ trợ cho các nạn nhân, 100 triệu đô la còn lại sẽ được chính quyền địa phương phân phối trong thời gian tới tại các bang New South Wales, Nam Úc, Tasmania, Victoria và Queensland.

Được biết, các vụ cháy rừng quy mô lớn đã quét qua bờ biển phía đông Australia vào giữa tháng 10/2019. Cho đến nay, lửa đã bao trùm các khu vực rộng lớn ở phía đông nam của lục địa, tại các bang New South Wales và Victoria. Một số khu vực ở bờ biển phía nam đã phải đóng cửa đối với khách du lịch, người dân địa phương đã nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp.

Hậu quả của vụ cháy đã khiến 6,5 triệu ha rừng bị thiêu rụi, khoảng 2.000 tòa nhà dân cư, 3.000 tòa nhà hành chính và trang trại đã bị phá hủy. Trong suốt mùa cháy, bắt đầu từ tháng 2/2019, đã có ít nhất 24 người thiệt mạng, trong đó có ba lính cứu hỏa và 6 người mất tích.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ