Cho học sinh mượn xe đạp đến trường

GD&TĐ - Nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn trường THPT Đakrông (huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị) đã kêu gọi quyên góp và mua xe đạp cho học sinh “mượn” để đến trường.

Học sinh khó khăn của trường THPT Đakrông được thầy cô bạn bè giúp đỡ để quảng đường đến trường rút ngắn thời gian hơn.
Học sinh khó khăn của trường THPT Đakrông được thầy cô bạn bè giúp đỡ để quảng đường đến trường rút ngắn thời gian hơn.

Những học sinh được nhà trường cho mượn xe đạp chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô có hoàn cảnh khó khăn gia đình không thể trang bị xe đạp để các em đến trường được.

Hiện tại, nhà trường đang cho hơn 50 học sinh ở cách xa trường từ 5-10km mượn xe. Những chiếc xe đạp này được các giáo viên nhà trường quyên góp, cùng kinh phí do một số cá nhân, tổ chức hỗ trợ.

Để đảm bảo được hoạt động này thường xuyên và hữu ích cho các em học sinh, Đoàn trường cũng đã tổ chức một tổ học sinh có nhiệm vụ tu sửa và bảo dưỡng xe đạp theo định kì cho các bạn được mượn xe.

Thầy giáo Nguyễn Phương Nam, Bí thư đoàn trường cho biết: Việc tổ chức được mô hình cho học sinh mượn xe đạp là một thành công của nhà trường. Ở đây không chỉ giải quyết giúp những học sinh khó khăn đến trường mà còn thể hiện sự đoàn kết chia sẻ giữa thầy cô cùng học sinh và các em học sinh với nhau.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục vận động nhằm nhận được thêm sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để có thêm xe đạp giúp cho nhiều học sinh có điều kiện đến trường như các bạn cùng trang lứa…

Có thể khẳng định đây chính là một trong những mô hình giúp đỡ học sinh vùng khó khăn với sự chung tay của cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.