Chương trình “3 đảm bảo” - Trường ĐH Thái Bình Dương

GD&TĐ - Trường Đại học Thái Bình Dương (tên viết tắt bằng tiếng Anh là POU) là trường đại học đa ngành, đào tạo theo định hướng ứng dụng, có sự hỗ trợ của doanh nghiệp về kinh phí và giảng dạy thực hành.

Chương trình “3 đảm bảo” - Trường ĐH Thái Bình Dương

Chương trình đào tạo thiết kế cho phép người học được liên thông từ trung cấp và cao đẳng lên đại học. Bằng tốt nghịêp của trường cấp nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, có giá trị trong cả nước.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mới đây Trường ĐH Thái Bình Dương, TP Nha Trang đã công bố một chương trình đào tạo đại học có học bổng khá hấp dẫn, nhằm khuyến khích và hỗ trợ tốt nhất cho các em sinh viên trong quá trình học tập. 

Để rõ hơn chính sách của chương trình, cũng như giúp các em sinh viên hiểu rõ hơn khi vào học tại trường, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với PGS.TS Quách Đình Liên - Hiệu trưởng nhà trường.

Thưa PGS, theo thông báo của nhà trường, sinh viên theo học chương trình đại học này được hưởng 3 đảm bảo: “đảm bảo chỗ học, đảm bảo chỗ ở và đảm bảo chỗ làm”, PGS có thể nói rõ hơn về các nội dung này?

PGS.TS Quách Đình Liên: Trước hết phải nói chương trình này không phải là của riêng trường chúng tôi, đây là một chương trình đào tạo được hỗ trợ và cùng thực hiện bởi các doanh nghiệp. Thứ nhất, chúng tôi đảm bảo một chỗ học trong chương trình theo định hướng ứng dụng có sự tham gia của doanh nghiệp. 

Thứ hai, quỹ doanh nghiệp bảo trợ tài trợ toàn bộ học phí và chỗ ở ký túc xá cho sinh viên trong 4 năm đại học. Cuối cùng, nhà trường và các doanh nghiệp liên kết cũng đảm bảo chỗ làm cho sinh viên hoàn thành tốt chương trình.

Theo ghi nhận từ những tân sinh viên đã nhận học bổng, có vẻ chính sách “đảm bảo chỗ làm” là có sức hút nhất trong tình hình xã hội hiện nay. PGS đánh giá như thế nào?

PGS.TS Quách Đình Liên: Theo tôi, nhận định này cũng rất có cơ sở. Vì học phí bình quân của chúng tôi hiện nay cũng khá thấp, nên tổng mức tài trợ 4 năm học phí cũng chưa phải là đáng kể đối với đa số các gia đình có thu nhập trung bình. Nhưng chính sách đảm bảo chỗ làm thì rõ ràng rất ý nghĩa trong bối cảnh cử nhân đại học ra trường thất nghiệp khá nhiều như hiện nay.

Các chương trình học bổng thường đề cao tiêu chí “hộ nghèo” hoặc “gia đình khó khăn”, trong khi chương trình này lại nhấn mạnh yếu tố “có ý chí tự lập, giảm bớt phụ thuộc vào tài chính gia đình”. PGS có thể giải thích thêm ý nghĩa của học bổng?

PGS.TS Quách Đình Liên: Quan điểm của chúng tôi là không phân biệt gia đình thí sinh còn khó khăn hay đã khá giả, miễn là ứng viên luôn nỗ lực sống một cách có ích, tất cả đều đáng quý và đáng trân trọng. Ngoài ra, ứng viên phải có hạnh kiểm và học lực từ Khá trở lên trong 3 năm THPT, cam kết phấn đấu không ngừng.

Th.S Phạm Văn Hải (Giám đốc Quỹ Doanh nghiệp Bảo trợ) chia sẻ: Chúng tôi cũng ưu tiên xem xét đặc cách đối với các trường hợp có thành tích, năng khiếu về văn thể mỹ hoặc có điểm thi đại học các khối từ 18 - 20 điểm trở lên. Để hiểu rõ hơn, thí sinh có thể liên lạc số hotline 0906.567.239 để được tư vấn.

Chương trình “3 đảm bảo” - Trường ĐH Thái Bình Dương ảnh 1

Trần Thị Thanh Tiền; Ba năm liền học sinh Khá; Tân sinh viên ĐH Thái Bình Dương 

Danh sách 18 ứng viên được cấp học bổng đợt 1 đã được công bố tại trang ts.pou.edu.vn. 
Gặp một ứng viên ngay trong chương trình tiếp sức mùa thi 2014, chúng tôi không khỏi bất ngờ, trong lúc bạn bè cùng khóa đang miệt mài theo các kỳ thi 3 chung thì bạn Trần Thị Thanh Tiền đã là “sinh viên” tình nguyện đang tiếp sức cho chính các bạn mình đi thi. Trao đổi với phóng viên, cô bé nhỏ nhắn tươi cười kể lại: “Bố mẹ cũng có đăng ký cho em thi Trường ĐH Kiểm sát, nhưng nay em đã trúng tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của Trường ĐH Thái Bình Dương rồi, lại có học bổng nữa. Em quyết định không thi nữa, để dành “sức” em “tiếp” cho các bạn mình đi thi là được rồi”.“…ĐH Thái Bình Dương trao ¬học bổng rất thiết thực. Trường chỉ yêu cầu em phải là một sinh viên học tập tốt, hoạt động xã hội tích cực. Chắc chắn em sẽ làm được”. “
Chương trình “3 đảm bảo” - Trường ĐH Thái Bình Dương ảnh 2 

 Lê Ngô Bích Ngọc; Đỗ 2 trường: ĐH Sư phạm TPHCM và ĐH Sài Gòn; Tân sinh viên ĐH Thái Bình Dương

Trong khi đó, thí sinh Lê Ngô Bích Ngọc cũng đã thử sức mình qua 2 đợt thi và đã đỗ vào cả 2 trường: ĐH Sài Gòn và ĐH Sư Phạm TPHCM. Bích Ngọc thật tình tâm sự: “Thực ra cả nhà em cũng phân vân lắm anh. Nhưng nghĩ học ở đâu, học ngành gì rồi thì cũng cần nhất là ra trường có việc làm. Chương trình của Trường ĐH Thái Bình Dương đảm bảo được việc làm, nên em chọn”. …Em nghĩ học ở đâu, học ngành gì rồi thì cũng cần nhất là ra trường có việc làm. Chương trình của ĐH Thái Bình Dương đảm bảo được việc làm, nên em chọn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ