Cô giáo dùng Zalo gây hứng thú học tiếng Anh

GD&TĐ - Sau khi nhận giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo năm 2019”, cô Nguyễn Thị Thơm (giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THCS Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội) chia sẻ với Báo GD&TĐ: “Tiếng Anh là một môn học yêu cầu phương pháp giảng dạy phải luôn đổi mới, sáng tạo. Nếu giáo viên không đổi mới thì hiệu quả học tập của học sinh không cao, đặc biệt là với kỹ năng nghe, nói”. 

Cô Nguyễn Thị Thơm và học sinh Trường THCS Hồng Vân. Ảnh: NVCC
Cô Nguyễn Thị Thơm và học sinh Trường THCS Hồng Vân. Ảnh: NVCC

Tận dụng mạng xã hội trong đổi mới dạy học...

Cô giáo Nguyễn Thị Thơm cho biết đã suy nghĩ rất nhiều về mục tiêu làm thế nào để dạy tiếng Anh thực sự hiệu quả, thu hút, gây hứng thú, kích thích được học sinh yêu môn Tiếng Anh. Cô đã áp dụng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào những giờ dạy, kết nối trực tuyến; dùng phần mềm để soạn bài, giao bài tập và tương tác dạy học qua nhóm Zalo.

Sử dụng mạng xã hội Zalo để kết nối với phụ huynh, học sinh, cô Thơm mong muốn hoạt động giáo dục được trao đổi hai chiều. Thêm nữa, qua mạng xã hội cô có có thể kết hợp tốt với phụ huynh trong việc quản lý, động viên khích lệ kịp thời học sinh chăm học, không chỉ ở bộ môn Tiếng Anh mà cả với các bộ môn khác, cũng như trong các hoạt động tập thể của trường, lớp.

Cô Nguyễn Thị Thơm còn cùng các học sinh trong lớp cô chủ nhiệm xây dựng một “Tủ sách ước mơ”, với khẩu hiệu “Góp một cuốn sách hay, đọc ngàn cuốn sách hay”, nhằm tuyên truyền văn hóa đọc đến với học sinh và khơi dậy tình yêu, lòng say mê đọc sách của các em trong thời đại 4.0. Cùng với đó, cô đã tổ chức những hoạt động thực tế cho học sinh trong giờ học Tiếng Anh như: Thuyết trình, vẽ tranh, làm đồ dùng học tập từ những đồ phế thải như vỏ lon, bìa, vỏ chai.

Cô Nguyễn Thị Thơm luôn nhận được sự tin yêu của học trò. Ảnh: NVCC
 Cô Nguyễn Thị Thơm luôn nhận được sự tin yêu của học trò. 
Ảnh: NVCC

Những trái ngọt

Mỗi giờ dạy tiếng Anh của cô Thơm là một cơ hội để học sinh khám phá thế giới xung quanh, hiểu thêm về đất nước con người, địa lý, văn hóa của các nước trên thế giới. Học sinh trong lớp cô Thơm luôn vui vẻ, sôi nổi, hào hứng tham gia hoạt động và làm chủ kiến thức một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhất; học mà chơi, chơi mà học.

Sau một năm cố gắng, say mê với những sáng tạo của mình, cô Nguyễn Thị Thơm đã có được kết quả nổi bật: Nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh; xây dựng được 10 buổi thuyết trình ở các lớp 6C, 6A, 7C, thành lập được các nhóm học tập trong lớp và trong khối.

Với uy tín và năng lực chuyên môn tốt, cô Nguyễn Thị Thơm đã nhiều năm cùng với đội ngũ giáo viên cốt cán ôn luyện cho đội tuyển học sinh giỏi của huyện Thường Tín tham gia thi cấp huyện và cấp thành phố đạt giải cao. Cô còn tham gia các hoạt động thiện nguyện như ủng hộ quỹ khuyến học, vận động xây dựng quỹ “Tấm lòng vàng” hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tình trạng kêu ca của con có thể là thách thức lớn đối với các phụ huynh. Ảnh minh họa: INT

Trị 'bệnh' hay than vãn của con

GD&TĐ - Trong quá trình phát triển của trẻ, cha mẹ có thể đối mặt với nhiều hành vi gây khó chịu từ con. Hay than vãn chính là một trong số đó.