Cuộc sống muôn màu

Tàu thăm dò vũ trụ Mars Reconnaissance của NASA vừa gửi về Trái đất bức ảnh chụp một cấu trúc lạ trên sao Hỏa mà thoạt nhìn thì giống với logo của tổ chức hư cấu Starfleet trong loạt phim viễn tưởng Star Trek.

Cuộc sống muôn màu

Cấu trúc lạ trên sao Hỏa

Tàu thăm dò vũ trụ Mars Reconnaissance của NASA vừa gửi về Trái đất bức ảnh chụp một cấu trúc lạ trên sao Hỏa mà thoạt nhìn thì giống với logo của tổ chức hư cấu Starfleet trong loạt phim viễn tưởng Star Trek. Các chuyên gia của NASA cho biết, cấu trúc lạ này không có liên quan gì đến bộ phim Star Trek cả. Họ cho biết, để hình thành cấu trúc như vậy trên sao Hỏa, cần phải có 3 thành tố cơ bản: Cát, dung nham và gió. Những gì chúng ta nhìn thấy trên bức ảnh là dấu tích đụn cát xưa trong dung nham.

CERN từ chối chương trình phần mềm của Microsoft

Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu CERN vừa quyết định không sử dụng các chương trình phần mềm của Microsoft. Lý do là tập đoàn này đòi phí bản quyền tăng gấp 10 lần. Trước đây, Microsoft coi CERN là một tổ chức giáo dục nên có chính sách giảm phí bản quyền phần mềm. Tuy nhiên vừa qua, Microsoft thông báo CERN phải trả phí bản quyền phần mềm như các tổ chức thương mại khác. CERN cho biết, nhiều cơ sở nghiên cứu khoa học cũng đang gặp phải vấn đề tương tự như họ. CERN cũng cho biết sẽ sớm chuyển sang sử dụng các phần mềm nguồn mở, tức là sẽ không phụ thuộc vào Microsoft nữa.

Thế giới sẽ tiêu thụ nhiều thịt nhân tạo

Đến năm 2040, phần lớn lượng thịt tiêu thụ sẽ có nguồn gốc thay thế, chứ không phải từ động vật. Khoảng 60% thịt sẽ là thịt nhân tạo từ phòng thí nghiệm, hoặc có nguồn gốc thực vật. Thịt nhân tạo vẫn sẽ tiếp tục đắt: 100 gam thịt có giá khoảng 80 USD. Từ năm 2018, thị trường sản phẩm thịt thay thế trên thế giới được đánh giá là có giá trị 4,6 tỷ USD. Dự đoán trong vòng vài năm tới, mỗi năm giá trị này sẽ tăng 20 - 30%.

Theo Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.