Đang xác minh thông tin nam thanh niên ở Huế nghi tử vong tại Anh

GD&TĐ - Ngày 29/10 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang đang xác minh thông tin nam thanh niên ở Huế nghi chết tại Anh được đưa lên mạng xã hội.

Ngôi nhà Nguyễn Bá Vũ H. ở khu vực Cồn Hến phường Vỹ Dạ TP. Huế
Ngôi nhà Nguyễn Bá Vũ H. ở khu vực Cồn Hến phường Vỹ Dạ TP. Huế

Trước đó, một số trang cá nhân Facebook đưa thông tin ghi rằng: "Ai ở khu vực Vỹ Dạ TP. Huế biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Nguyễn Bá H., một trong số 39 người chết tại Anh ...". Kèm theo đó là hình ảnh của người này.

Theo xác nhận của ông Lê Văn Đông, tổ trưởng tổ dân phố 19, P. Vỹ Dạ thì thông tin, hình ảnh đăng tải trên Facebook là anh Nguyễn Bá Vũ H. (SN 1986), con của ông Nguyễn Bá Th., sinh sống ở khu vực Cồn Hến (P.Vỹ Dạ TP. Huế).

Theo ông Đông thì gia đình này quê gốc Quảng Nam, chuyển đến sinh sống ở địa phương từ năm 2001 và hành nghề bán bánh chưng, bánh tét và nem,chả “Hiện nay đình của họ chưa có động tác gì mặc dù trên mạng có đưa hình hài con của họ, do đó không biết câu chuyện này ra sao. Sáng nay tôi vô ăn bún trước mặt nhà này vẫn thấy mọi việc điều bình thường.

Ông Lê Văn Đông, tổ trưởng tổ dân phố 19, P. Vỹ Dạ TP. Huế trao đổi với phóng viên

Do quản lý lâu năm ở tổ dân phố này nên tui biết Nguyễn Bá Vũ H năm 2012, H. tốt nghiệp ĐH Kiến trúc và về quê sinh sống một thời gian, một hai năm nay ra Nghệ An, Quảng Bình làm ăn về nhà có mua một chiếc xe ô tô để anh trai chạy dịch vụ “Gia đình nói đi ra Nghệ An nhưng thực tế tôi biết là Nguyễn Bá Vũ H. đi qua bên Pháp lao động lâu nay. Ngoài Nguyễn Bá Vũ H. gia đình ông Th. Có một cháu gái đang du học bên Anh nữa”.

Trao đổi với báo chí ông Trần Công Phú – Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, Hôm qua gia đình ông Th. có lên trình báo về việc em trai mình mất tích. Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận thông tin từ gia đình sau khi trên mạng xã hội Facebook loan tin rằng có một người ở địa phương này nghi bị chết tại Anh. Tuy nhiên việc đúng sai thế nào phải có các cơ quan kiểm tra thực hiện thêm. Hiện tại Sở Ngoại vụ đã báo cáo lên UBND tỉnh để tìm hiểu rõ vụ việc.

Theo quan sát của chúng tôi từ sáng 29/10 đến trưa nhà ông Nguyễn Bá Th., ở tổ 19 đường Ưng Bình phường Vỹ Dạ (Khu vực Cồn Hến) có rất nhiều người đến làm việc với gia đình, gần 12 giờ trưa họ mới bắt đầu ra về. Tuy nhiên các thành viên trong gia đình, trong đó có cả anh trai của Nguyễn Bá Vũ H. đang ngồi nấu bánh chưng trước bãi đất bồi cạnh nhà vẫn từ chối cung cấp thông tin liên quan đến Nguyễn Bá Vũ H. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.