Đếm ngược đón năm mới tại “Vương quốc hang động”

GD&TĐ - Tối nay (31/12), trong chương trình "Chào năm mới" (Phong Nha Countdown Party) tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng (Bố Trạch – Quảng Bình) sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp mừng năm mới 2020.

Sân khấu chương trình Phong Nha Countdown Party sẵn sàng phục vụ du khách trong nước và quốc tế trong khoảnh khắc chào đón năm mới 2020.
Sân khấu chương trình Phong Nha Countdown Party sẵn sàng phục vụ du khách trong nước và quốc tế trong khoảnh khắc chào đón năm mới 2020.

Đây là chương trình được Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp cùng các đơn vị tổ chức để tiễn năm cũ, chào năm mới 2020. Chương trình diễn ra ngay tại trung tâm xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) với các hoạt động phong phú.

Chương trình âm nhạc chào đón năm mới hứa hẹn mang đến cho du khách màn âm thanh, ánh sáng với âm nhạc điện tử (EDM) và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Các sự kiện trong chương trình "Chào năm mới 2020" đều được truyền hình trực tiếp qua các kênh mạng xã hội Youtube, Facebook, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách và người dân địa phương. Thống kê cho thấy, chương trình “Chào năm mới 2019” được tổ chức lần đầu thu hút hơn 1 vạn người theo dõi trực tiếp và gần 500.000 lượt khán giả theo dõi, tương tác qua các kênh mạng xã hội.

Khách du lịch quốc tế sẽ có những trải nghiệm thú vị khi cùng người dân địa phương đếm ngược chào năm mới 2020 ngay giữa lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Điểm nhấn của chương trình này chính là sự kết hợp giữa các yếu tố văn hóa phương Tây và truyền thống Việt Nam, “đón Tết Tây nhưng không quên giá trị Việt” mang đến cho du khách những cảm nhận khác lạ về nét văn hóa truyền thống với các tiết mục biểu diễn múa lân sư rồng, xiếc đường phố, hát tuồng bội Khương Hà...

Chương trình biểu diễn nghệ thuật rối nước sẽ được tổ chức dể du khách nước ngoài tìm hiểu, và được giới thiệu hướng dẫn về nghệ thuật múa rối nước của Việt Nam, về văn hóa hát tuồng bội Khương Hà (xã Hưng Trạch).

Dàn pháo hoa tầm thấp đang được gấp rút hoàn thành nhằm phục vụ giây phút đón chào năm mới tại Phong Nha Kẻ Bàng trong đêm Phong Nha Countdown Party.
 Dàn pháo hoa tầm thấp đang được gấp rút hoàn thành nhằm phục vụ giây phút đón chào năm mới tại Phong Nha Kẻ Bàng trong đêm Phong Nha Countdown Party.

Chương trình nghệ thuật truyền thống này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các du khách quốc tế bởi họ có những những trải nghiệm khác lạ, chưa từng có trong đời.

Các hoạt động này được kỳ vọng sẽ góp phần phát động nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao nhận thức và tích cực tham gia bảo vệ di sản văn hóa, di sản thiên nhiên thế giới và đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ khách du lịch.

Các hoạt động du lịch nhằm bảo tồn các giá trị di sản, văn hóa theo hướng bền vững, nâng cao nhận thức và hành động theo tinh thần “mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.