Đêm nhạc “VietRusJazz” thắm tình Việt-Nga

GD&TĐ - Đêm nhạc giao lưu văn hóa Việt - Nga với chủ đề “VietRusJazz” do Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại TPHCM, Trung tâm ASEAN thuộc Trường Đại học quan hệ quốc tế Moscow (MGIMO) và Trường ĐH Văn Lang (VLU) phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại VLU.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và nghệ sĩ Dimitry Malotetov cùng song tấu tại đêm nhạc
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và nghệ sĩ Dimitry Malotetov cùng song tấu tại đêm nhạc

Tham dự sự kiện có diện Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM, ông Victor Sumsky - Giám đốc Trung tâm ASEAN MGIMO, nghệ sĩ guitar nổi tiếng thế giới người Nga Dmitry Maloletov, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, cùng đông đảo khách mời, lãnh đạo và giảng viên, sinh viên VLU.

Khán phòng của VLU đông kín chỗ ngồi
 Khán phòng của VLU đông kín chỗ ngồi

Theo TS Victor Sumsky - Giám đốc Trung tâm ASEAN thuộc Trường ĐH Quan hệ quốc tế Moscow (MGIMO), đêm nhạc VietRusJazz thuộc chuỗi các hoạt động trong năm chéo Việt - Nga 2019, hướng tới Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và LB Nga (1950 – 2020), với một thông điệp đơn giản mà ý nghĩa: âm nhạc có thể kết nối mọi trái tim đồng điệu Nga - Việt, là ngôn ngữ chung giữa hai dân tộc có nhiều điểm tương đồng và sự khoáng đạt trong âm nhạc.

Đại diện ban tổ chức tặng hoa cho hai nghệ sĩ
 Đại diện ban tổ chức tặng hoa cho hai nghệ sĩ

Trong đêm nhạc, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và nghệ sĩ ghi-ta người Nga Dimitry Malotetov cùng với các đồng nghiệp đã mang đến cho khán giả những giai điệu quen thuộc của Nga và Việt Nam, được phối khí theo thể loại nhạc jazz hiện đại. Được biết, cách đây hơn một tháng, ngày 24/10/2019, đêm nhạc VietRusJazz do nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ Dimitry Malotetov phối hợp trình diễn, được tổ chức rất thành công tại Moksva, để lại dư âm mãnh liệt cho khán giả tại nước Nga.

Tiết mục "Người ơi người ở đừng về" của dân ca quan họ Bắc Ninh tạo sự lưu luyến cho cả khán phòng
 Tiết mục "Người ơi người ở đừng về" của dân ca quan họ Bắc Ninh tạo sự lưu luyến cho cả khán phòng

Trong khuôn khổ đêm nhạc, sinh viên hai ngành học Piano và Thanh nhạc của Trường ĐH Văn Lang cũng đã tham gia trình diễn 2 tiết mục giao lưu trên nền đệm nhạc của các nghệ sĩ lớn của Việt Nam và Nga.

Khán phòng của VLU đông chất cứng chỗ ngồi đến phút cuối kết thúc đêm nhạc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.