Điều tra nghi vấn đường dây mua bán trinh tiết tại Hà Nội

Điều tra nghi vấn đường dây mua bán trinh tiết tại Hà Nội

Theo điều tra của phóng viên Trung tâm tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam), một số trẻ em trong độ tuổi 14 - 15 tuổi đã bị lừa, ép vào đường dây mua bán trinh này, đặc biệt có một nữ sinh lớp 9 đã được giới thiệu bởi một “chị” học lớp 11 của trường THPT trên địa bàn.

Theo lời kể của các nạn nhân, vì gặp ai, đi đến đâu, liên lạc như thế nào đều do người khác sắp xếp, hầu như không giao tiếp nên cũng không có nhiều thông tin về những người đàn ông lạ mặt.

Điều tra cho thấy, sau lần đầu tiên bị lừa bán vào đường dây mại dâm, một số em học sinh tiếp tục bị đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu như không muốn đi, các em phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây ấy. Nhưng khi đã bị dụ dỗ đi khách, chính các nạn nhân lại trở thành công cụ kiếm tiền cho những kẻ môi giới khi họ đã ăn chặn gần hết số tiền 1,5 - 2 triệu đồng sau mỗi lần khách trả.

Đường dây mua bán trinh tiết chỉ bị vỡ lở khi chính thầy giáo bắt gặp 2 em học sinh lớp 9 Trường THCS Khánh Thượng được xe taxi đến đón gần trường. Sau khi tiến hành kiểm tra và lấy lời khai tại công an xã, bước đầu một số em nữ sinh liên quan đã khai nhận đi bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Sau khi nhận thấy có dấu hiệu tồn tại đường dây mại dâm trẻ em liên quan đến nhiều nữ sinh cấp 2, ngày 16/12/2019, UBND xã Khánh Thượng đã có công văn báo cáo các cơ quan chức năng của huyện. Phía UBND Ba Vì cũng đã có văn bản yêu cầu công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc có tính chất nghiêm trọng này.

Trao đổi với PV Báo Giáo dục và Thời đại, ông Phùng Ngọc Oanh- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết đã nắm bắt thông tin liên quan đến vụ việc. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng đã yêu cầu lãnh đạo Trường THCS Khánh Thượng báo cáo. Đồng thời, Phòng cũng có báo cáo gửi UBND huyện Ba Vì, Sở GD&ĐT Hà Nội.

Vụ việc trên xảy ra ngoài nhà trường, bị phát hiện từ 1 tháng trước. Nhà trường cũng đã nắm bắt tư tưởng, và động viên các em học sinh là nạn nhân. Các học sinh này hiện đi học bình thường. Phòng đã báo cáo các cơ quan chức năng của huyện, của thành phố. UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện tiến hành điều tra sự việc.

Còn ông Nguyễn Đức Bình- Hiệu trưởng Trường THCS Khánh Thượng (Ba Vì) cho hay, ngay sau khi phát hiện thông tin về vấn đề trên Ban giám hiệu đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng. Do xảy ra ở ngoài trường nên nhà trường đã có báo cáo và cơ quan công an huyện đang tiến hành thụ lý hồ sơ, điều tra, xử lý theo quy định.

Phóng sự của VTV24:

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ