Đồng xu trăm tuổi được dân chơi đồ cổ mua giá 30,6 tỷ

Trong một buổi đấu giá tại thành phố Chicago (Mỹ) vào cuối tuần trước, một doanh nhân ở bang Utah đã trả giá 1,32 triệu USD (tương đương gần 30,6 tỷ đồng) để tậu một đồng xu 125 tuổi.

Đồng xu 1 hào 125 tuổi.
Đồng xu 1 hào 125 tuổi.

Đó là 1 đồng xu mệnh giá 1 hào, tức 10 xu Mỹ. Song theo tổ chức đấu giá Stack"s Bowers Galleries, đồng xu này không phải là đồng 10 xu bình thường mà nó là 1 trong số 24 đồng tiền 1894-S Barber Dime từng được đúc ở Mỹ. Hiện nay, trên thế giới, chỉ còn 9 đồng xu loại này còn tồn tại.

Người mua đồng xu này là ông Dell Loy Hansen, chủ câu lạc bộ bóng đá Real Salt Lake (Mỹ).

Ông John Brush, Chủ tịch tổ chức David Lawrence Rare Coins, cho biết, ông Hansen là người mê sưu tập tiền xu. Ông đang cố gắng thu thập mọi đồng tiền xu từng được Cục đúc tiền kim loại Mỹ (US Mint) tạo ra từ năm 1792 đến nay. Hiện ông Brush đang giúp ông Hansen quản lý bộ sưu tập tiền xu.

Theo ông Brush, ông Hansen chỉ còn thiếu 6 đồng tiền xu là có thể hoàn thành bộ sưu tập, nhưng chúng vẫn chưa xuất hiện trên thị trường đấu giá.

Đồng xu trăm tuổi được dân chơi đồ cổ mua giá 30,6 tỷ

Đồng xu này vừa được bán với giá gần 30,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên đồng xu này được đem bán đấu giá. Vào năm 1988, nó đã được bán đấu giá và từng thuộc về Jerry Buss - Chủ tịch đội bóng rổ danh tiếng Los Angeles Lakers. 

Vào năm 2016, một đồng xu 1894-S khác cũng được bán cho một người mua ẩn danh ở Mỹ với giá gần 2 triệu USD (tương đương hơn 46 tỷ đồng).

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ