Hà Nội: Hút mỡ bụng để nâng ngực tại thẩm mỹ viện "chui", cô gái co giật, ngất xỉu

Không được cấp phép hút mỡ, nâng ngực, nhưng thẩm mỹ viện vẫn hút mỡ bụng, mỡ tay, sau đó dùng mỡ này bơm vào ngực cho bệnh nhân khiến nhữ bệnh nhân 28 tuổi (Hà Đông, Hà Nội) bị biến chứng, sốc, ngất.

Bệnh nhân B đang được theo dõi tại Bệnh viện Thanh Nhàn (ảnh Báo Giao thông).
Bệnh nhân B đang được theo dõi tại Bệnh viện Thanh Nhàn (ảnh Báo Giao thông).

Đánh cược tính mạng qua quảng cáo

Như Báo CAND đã đưa, BV Thanh Nhàn vừa cấp cứu một nữ bệnh nhân 28 tuổi (Hà Nội) bị ngộ độc gây tê sau khi hút mỡ bụng và tay để cấy nâng ngực.

Trước đó, bệnh nhân này đã thực hiện cấy nâng ngực bằng mỡ tự thân tại thẩm mỹ viện (TMV) Quốc tế Thúy Anh, 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nữ bệnh nhân biết tới TMV này qua xem quảng cáo trên mạng xã hội về nâng ngực bằng mỡ tự thân không đụng dao kéo với nhiều hình ảnh hấp dẫn.

Ngày 29/9 chị tới TMV và được nhân viên tư vấn như sẽ hút mỡ ở bụng, cánh tay, rồi từ đó lấy mỡ tự thân này cấy nâng vòng 1. Họ cũng cho biết, việc cấy mỡ tự thân rất lành, an toàn, chỉ là tiểu phẫu, lấy mỡ dưới lớp bao bì, tiêm xong về ngay khiến chị B. tin tưởng.

Chi phí cho một ca của bệnh nhân này là 24  triệu đồng, nhưng TMV có chương trình giảm giá, còn 22 triệu. Nữ bệnh nhân đã nộp tiền đặt cọc 2 triệu đồng.

Nữ bệnh nhân đang điều trị tại BV Thanh Nhàn.
Nữ bệnh nhân đang điều trị tại BV Thanh Nhàn.

Ngày 1/10, chị H.T.B đến TMV Thúy Anh để nộp tiền thực hiện thủ thuật hút mỡ bụng, tay, sau đó dùng mỡ tự thân này tiêm nâng ngực. 12h30 TMV bắt đầu thực hiện hút mỡ bụng.

“Họ tiêm cho em một mũi giảm đau, sau đó tiêm tiếp một mũi nữa không biết là gì. Sau đó họ cho một ống vào đánh tan mỡ bụng rồi mới hút. Họ tiếp tục chọc hút mỡ 4 mũi hai bên cánh tay. Tách mỡ xong, họ mới bơm vào ngực” – chị B. cho biết.

Đến 17h cùng ngày, các thủ thuật hút mỡ, ly tâm lọc mỡ và tiêm mỡ tự thân vào hai ngực nữ bệnh hoàn tất. Tuy nhiên, một lát sau đó bệnh nhân thấy lạnh, mệt dần và ngất xỉu.

Không bao lâu sau khi tỉnh lại, nữ bệnh nhân lại ngất, co giật lần thứ hai.

“Khi tỉnh lại em nghe nói, lúc em ngất ngã xuống đất co giật rất sợ, chỉ có một lao công và một nhân viên này nâng em lên giường”.

Sau hai lần ngất đi rồi tỉnh lại, nữ bệnh nhân vẫn được giữ lại TMV để “hồi sức” và chỉ đến lần thứ 3 xuất hiện co giật và ngất xỉu, nhân viên trực tại TMV mới vội vàng đưa chị B đi cấp cứu tại BV Thanh Nhàn.

Tại BV, bệnh nhân được nhận định rối loạn tuần hoàn não, điều trị ngộ độc thuốc tê. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng được chỉ định tiếp tục theo dõi.

Hà Nội: Hút mỡ bụng để nâng ngực tại thẩm mỹ viện "chui", cô gái co giật, ngất xỉu ảnh 2
TMV Quốc tế Thúy Anh

Theo bệnh nhân B. chị chỉ biết TMV này qua quảng cáo trên mạng xã hội, không biết TMV không được cấp phép hoạt động hút mỡ, nâng ngực. 

Trước bệnh nhân B. khoảng 1 tuần, Khoa Cấp cứu BV Thanh Nhàn đã tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân cũng trong tình trạng tương tự, vì được thực hiện hút mỡ bụng, mỡ bắp tay, phẫu thuật cắt mỡ, da thừa vùng bụng. 

Hoạt động sai phép

Theo tìm hiểu của chúng tôi, TMV Quốc tế Thúy Anh, ở 60 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng chỉ cách UBND phường Thanh Nhàn vài chục mét.

Sáng 3/10, làm việc với bà Thạch Bảo Khôi - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn xung quanh việc hoạt động hút mỡ, nâng ngực gây biến chứng tại TMV này, bà Khôi cho biết: Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh (60 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng) hoạt động từ tháng 4/2019, do bà Trần Thị Thúy Anh làm chủ, có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính quận Hai Bà Trưng cấp, hiện trong diện quản lý của UBND phường Thanh Nhàn.

Ngành nghề  ĐKKD của TMV Quốc tế Thúy Anh là: Dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, phun xăm thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng tay, móng chân; mua bán mỹ phẩm.

Theo bà Khôi, khi cơ sở đi vào hoạt động, UBND phường đã kiểm tra, hướng dẫn theo quy định. Tháng 9 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường kiểm tra lần 2 tại cơ sở này.

Thời điểm kiểm tra không phát hiện có hoạt động phẫu thuật hay hành nghề trái phép, tuy nhiên đoàn phát hiện cơ sở có sai phạm về quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trên facebook (quảng cáo dịch vụ hút mỡ, nâng ngực).

Đoàn đã đã lập biên bản, sau đó tham mưu UBND quận ra quyết định xử phạt, đồng thời yêu cầu cơ sở gỡ nội dung quảng cáo sai phạm trên facebook hoặc các trang web.

Ngày 19/9, UBND quận Hai Bà Trưng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với TMV Quốc tế Thúy Anh 17,5 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm sáng nay, 3/10, khi chúng tôi vào trang Facebook Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn còn nguyên những tút quảng cáo về dịch vụ hút mỡ.

Giấy đăng ký kinh doanh của TMV Quốc tế Thúy Anh.
Giấy đăng ký kinh doanh của TMV Quốc tế Thúy Anh.

Bà Thạch Bảo Khôi cũng cho biết, ngay sau khi có thông tin về nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân tại TMV Thúy Anh, tối qua, 2/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại cơ sở thẩm mỹ này, có đại diện phường Thanh Nhàn tham gia.

Do đại diện cơ sở TMV đi vắng nên đoàn kiểm tra của quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu đại diện cơ sở thẩm mỹ viện này lên quận làm việc vào tuần sau.

“Hiện phường yêu cầu cơ sở phải chấp hành nghiêm hoạt động kinh doanh theo đúng giấy phép kinh doanh được cấp” – bà Khôi cho biết.

Khi hỏi về trường hợp một nữ bệnh nhân hút mỡ bụng, cắt thành bụng bị biến chứng tại TMV này cách đó 1 tuần, bà Khôi cho biết "không nhận được thông tin nào về trường hợp này".

Trưa 3/10, chúng tôi đến TMV Quốc tế Thúy Anh, tại tầng 3 của TMV có 3 khách hàng. Một khách hàng băng bó đùi với vết bầm tím cho chúng tôi biết, chị hút mỡ đùi và đây là lần thứ chị 5 hút dịch. Còn một khách hàng khác thì nói chị đã từng hút 2,5 lít mỡ bụng và “khuyên” chúng tôi “hút đi cho nhẹ bụng”

Theo CAND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ