Hà Nội: Xác minh làm rõ việc cô giáo bạo hành học sinh

Hoạt động dạy và học của trường Tiểu học Trung Văn vẫn diễn ra bình thường
Hoạt động dạy và học của trường Tiểu học Trung Văn vẫn diễn ra bình thường

Cô giáo nói không, phụ huynh bảo có

Theo phản ánh của một số phụ huynh, cô P.T.T.H- giáo viên chủ nhiệm lớp 2B Trường Tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có nhiều hành động không đúng mực với học sinh.

Cụ thể, khi học sinh mắc lỗi, hoặc vì một lý do nào đó như viết chữ xấu, cô giáo dùng chân đạp vào bụng, lấy thước kẻ nhôm đánh vào đầu, giật tóc, xé vở học sinh. Trên lớp, cô còn có cách xưng hô “mày - tao”, nói tục, nói bậy với học sinh. Ngày 14/11, cô H đã đạp vào lưng học sinh trong nhà thể chất khi tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Cũng theo một phụ huynh lớp 2B, dù bị cô giáo đánh nhiều lần nhưng học sinh không dám kể với bố mẹ vì sợ bị cô phạt nặng.

Liên quan đến sự việc trên, cô Giang Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn cho biết: Các đoàn kiểm tra ngành, liên ngành (UBND quận Nam Từ Liêm, Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm, phường Trung Văn bao gồm cả công an) đã về trường làm việc.

Trong buổi làm việc giữa đại diện cha mẹ học sinh với lãnh đạo nhà trường có sự chứng kiến của công an xoay quanh 2 nội dung chính: Đơn tố cáo cô H sử dụng điện thoại trong giờ dạy và những đoạn clip tố cáo cô giáo có hành vi như thông tin đã đăng tải.

Bước đầu, công an xác định những đoạn clip mà phụ huynh cung cấp vẫn chưa đủ bằng chứng. Bởi lẽ ngày giờ trên đoạn clip không thể hiện đúng, các tình tiết trong đoạn clip cũng không thể hiện rõ. Về phía cô H khẳng định không có việc bạo hành học sinh như phản ánh.

Còn việc sử dụng dụng diện thoại trong lớp là có, cô H cũng đã viết tường trình về sự việc. Theo giải thích của cô H, do có học sinh bị sốt nên đã dùng điện thoại để báo cho phụ huynh.

Hình ảnh cắt từ clip
 Hình ảnh cắt từ clip

Thay giáo viên, ổn định lớp học

Ngay khi nhận được ý kiến của phụ huynh, nhà trường đã cử một giáo viên dạy cùng và giám sát cô H. Tuy nhiên, để ổn định tâm lý học sinh và phụ huynh cũng như việc dạy – học không bị gián đoạn trong khi chờ kết luận của các cơ quan chức năng, nhà trường thống nhất phân công cô giáo khác làm chủ nhiệm thay cô H.

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc GD&ĐT Hà Nội cho biết: Sở GD&ĐT Hà Nội đã nắm được thông tin và cử cán bộ phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm khẩn trương xác minh sự việc.

Đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp với cơ quan công an tiến hành xác minh, làm rõ sự việc để có kết luận khách quan, chính xác. Khi có kết luận chính thức, sở sẽ thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ