Hà Nội xây dựng Đề án chính quyền đô thị

Tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2020 giữa Thành ủy Hà Nội và Ban Tổ chức Trung ương mới diễn ra, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, Ban Tổ chức Trung ương sẽ tham gia ngay cùng Hà Nội xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị để sớm trình Bộ Chính trị trong năm 2018. 

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đồng thời, thường xuyên vào cuộc tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế chính sách trong công tác tổ chức và công tác cán bộ.

Đối với những việc đã rõ, đã thống nhất thì cần triển khai ngay; những việc mới thì mạnh dạn triển khai thí điểm, trên tinh thần Hà Nội là đơn vị làm điểm để nghiên cứu, rút kinh nghiệm cho cả nước.

Nhất trí với các đề xuất của Thành ủy Hà Nội về đào tạo cán bộ, tăng cường phân cấp, sáp nhập một số đơn vị…, đồng chí Phạm Minh Chính giao các cơ quan của Ban Tổ chức Trung ương sớm vào cuộc giải quyết ngay trên tinh thần không để tồn đọng, ách tắc, xóa bỏ cơ chế xin - cho.

Về những vấn đề mà đồng chí Phạm Minh Chính nêu, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các cơ quan liên quan của Hà Nội phối hợp chặt chẽ hơn, bảo đảm rõ người, rõ việc, rõ tiến độ.

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn Ban Tổ chức Trung ương tiếp tục sát cánh cùng Hà Nội thực hiện hiệu quả công tác cán bộ và xây dựng đề án chính quyền đô thị, cũng như một số đề án mới để thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII).

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.