Hà Tĩnh: Phát động chiến dịch rửa tay với xà phòng

Học sinh trường Tiểu học Thạch Quý được hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng đúng cách để phòng chống dịch bệnh.
Học sinh trường Tiểu học Thạch Quý được hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng đúng cách để phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại lễ mít tinh, TS. Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: rửa tay với xà phòng là một việc làm đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng lại có ý nghĩa lớn, thiết thực để phòng chống dịch bệnh. 

"Việc thường xuyên rửa tay với xà phòng đúng cách là một biện pháp vệ sinh phòng bệnh rất hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền nhằm ngăn ngừa lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm như: Tay, chân, miệng; cúm; viêm đường hô hấp; đau mắt đỏ; tiêu chảy, giun sán và nhiều bệnh truyền nhiễm khác...", TS. Nguyễn Lương Tâm nói.

TS. Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh.
 TS. Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh.

TS. Nguyễn Lương Tâm cũng nhấn mạnh, sự kiện là hoạt động có ý nghĩa, nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo cũng như nâng cao ý thức cho các em HS về bảo vệ sức khỏe, bằng cách làm tốt công tác vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường trong trường học. Bên cạnh đó, cũng nhằm vận động để người dân thay đổi những hành vi, thói quen có hại thành có lợi cho sức khỏe.

Phát biểu chỉ đạo và phát động rửa tay với xà phòng, TS. Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị y tế dự phòng, trạm y tế xã phối hợp với ngành giáo dục tập trung thực hiện các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi nhằm nâng cao tỷ lệ rửa tay bằng xà phòng trong trường học và tại cộng đồng.

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đẩy mạnh hoạt động khám và tư vấn về sức khỏe cho HS, tuyên truyền về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, rửa tay với xà phòng cho học sinh trong trường học. 

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động do các em HS trường TH Thach Quý biểu diễn.
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động do các em HS trường TH Thach Quý biểu diễn. 

"Các nhà trường cần thực hiện một số nội dung cụ thể như sau: đảm bảo yêu cầu vệ sinh phòng học, phòng chức năng, khu nội trú, bán trú, bếp ăn tập thể; đảm bảo hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý chất thải, công trình vệ sinh, có đủ xà phòng cho giáo viên và học sinh rửa tay; định kỳ kiểm tra chất lượng nước, kiểm nghiệm thực phẩm...; học sinh được khám, phân loại, quản lý sức khỏe và tư vấn vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh...", TS. Đường Công Lự bày tỏ.

Tại lễ mít tinh các em HS trường Tiểu học Thạch Quý đã được hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng đúng cách để phòng chống dịch bệnh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.