Hà Tĩnh: Tôn vinh văn hóa đọc sách

GD&TĐ - Sáng 21/4, tại Thư viện tỉnh Hà Tĩnh, Sở TT&TT phối hợp với Sở VHTT&DL Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam và trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam.

Hà Tĩnh: Tôn vinh văn hóa đọc sách
Hà Tĩnh: Tôn vinh văn hóa đọc sách ảnh 1Hà Tĩnh: Tôn vinh văn hóa đọc sách ảnh 2Hà Tĩnh: Tôn vinh văn hóa đọc sách ảnh 3Hà Tĩnh: Tôn vinh văn hóa đọc sách ảnh 4

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thiện – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - khẳng định: “Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất tại Hà Tĩnh với mục đích khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức của người dân nhằm phát triển tư duy giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. 

Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh cần được duy trì đều đặn hằng năm, năm sau phải được tổ chức với quy mô lớn hơn để thu hút nhiều độc giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau để tạo thành một phong trào đọc sách sâu rộng. 

Qua đó khẳng định thêm giá trị của nền văn hóa đọc cho người dân hương Hà Tĩnh – mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, gắn với các danh nhân văn hóa dân tộc”.

Ngày Sách Việt Nam tại Hà Tĩnh được tổ chức từ ngày 21 - 23/4, tại Thư viện tỉnh và 13 huyện thị trong toàn tỉnh Hà Tĩnh với các với các hình thức như: trưng bày gần 5.000 cuốn sách về nội dung: Sách danh nhân Hà Tĩnh, sách về lĩnh vực lịch sử, văn học, khoa học tự nhiên, giáo dục cuộc sống, sách thiếu nhi… tọa đàm về sách; 

Đọc sách miễn phí, tôn vinh các tủ sách, giao lưu cùng bạn đọc, tuyên truyền ngày sách trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát động phong trào đọc sách trong các thư viện nhà trường; phát động thu gom sách hỗ trợ cho các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ