Hổ vườn thú bị bỏ đói đến chết để lấy xương ngâm rượu

Các nhà chức trách phát hiện một loạt trang trại nuôi hổ dưới hình thức công viên hoang dã ở Quảng Tây, Trung Quốc, cố ý bỏ đói những con hổ tới chết để ngâm rượu hổ cốt.

Hổ vườn thú bị bỏ đói đến chết để lấy xương ngâm rượu
Nhiều vườn thú ở Trung Quốc không thể cung cấp đủ thức ăn cho những con hổ. Ảnh: Shanghaiist.

Theo Sina, một trong những lý do chính dẫn đến tình trạng buôn bán hổ gia tăng là do sự sụt giảm lợi nhuận từ hoạt động tham quan. Các vườn thú không thể dựa vào nguồn thu duy nhất là số lượng du khách để kiếm tiền. "Có quá nhiều hổ và không dễ gì đảm bảo để tất cả chúng đều được ăn no", một nhân viên vườn thú ở Quế Lâm, Quảng Tây, chia sẻ.

Vào năm 2010, 11 con hổ chết đói ở một vườn thú tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, sau khi chủ sở hữu phá sản. "Vườn thú đang rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính và chúng tôi không thể cung cấp đủ thức ăn cho những con hổ trong vòng hai năm qua", người quản lý vườn thú cho biết.

Theo Guardian, khoảng 5.000 - 6.000 con hổ đang được nuôi giữ ở 200 trang trại trên khắp Trung Quốc. Da, xương, răng và nhiều bộ phận khác của hổ có thể bán với giá gần 10.000 USD, thôi thúc một số vườn thú gặp khó khăn chuyển sang kinh doanh loài vật này.

Người Trung Quốc tin rượu hổ cốt có nhiều công dụng sức khỏe. Ảnh: The Washington Post.

Người Trung Quốc tin rằng uống rượu hổ cốt (rượu ngâm xương hổ) có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, giúp cải thiện tuần hoàn máu và chữa bệnh viêm khớp. Rượu hổ cốt cũng được cho là có thể tăng cường khả năng tình dục. Ngày nay, món đồ uống này là biểu tượng thể hiện đẳng cấp của những khách hàng giàu có.

Nhiều nhà bảo tồn nhìn nhận tương lai của loài hổ ngày càng ảm đạm. Những đề xuất thay đổi trong luật bảo vệ động vật hoang dã của Trung Quốc phân loài vật đang bị đe dọa này vào nhóm "tài nguyên tự nhiên" có thể được nuôi nhốt vì mục đích thương mại.

Theo Vnexpress/tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.