Hơn 3000 thí sinh dự thi kỳ thi năng lực tiếng Nhật khu vực miền Trung – Tây Nguyên

GD&TĐ - Ngày 7/7, tại trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã diễn ra kỳ thi Năng lực tiếng Nhật đợt 1 năm 2019 với sự tham gia của 3.100 thí sinh dự thi tại 2 điểm thi gồm trường ĐH Ngoại ngữ và trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng.  

Các thí sinh xem lại số báo danh trước khi vào phòng thi
Các thí sinh xem lại số báo danh trước khi vào phòng thi

Kỳ thi Năng lực tiếng Nhật đợt 1 năm 2019 tại Đà Nẵng tăng hơn 300 thí sinh so với kỳ thi Năng lực tiếng Nhật đợt 2 năm 2018.

Cùng với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Huế, Đà Nẵng là một trong 4 điểm thi tổ chức tại Việt Nam. Tại Đà Nẵng, kỳ thi được trường ĐH Ngoại ngữ tổ chức qua chủ trì chuyên môn của bộ môn tiếng Nhật (Khoa Nhật – Hàn – Thái)

Điểm thi trường ĐH Ngoại ngữ dành cho các thí sinh dự thi các cấp độ N1, N3, N5; điểm thi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật dành cho thí sinh dự thi cấp độ N2 và N4.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật là kỳ thi dành cho những người mà tiếng Nhật không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ với 5 cấp độ khác nhau, từ N1-N5; thí sinh sẽ phải trải qua các phần thi gồm từ vựng, nghe, đọc hiểu; ngữ pháp. Kỳ thi được đảm bảo các nguyên tắc khảo thí quốc tế do Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản đề ra, được áp dụng trên toàn cầu. Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã có 10 năm đảm nhiệm tổ chức kỳ thi này.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ