Ngành thẩm mỹ - Nghề nghiệp “trẻ mãi không già” dành cho phụ nữ

GD&TĐ - Chắc hẳn không ít chị em  đã từng ngưỡng mộ vẻ đẹp rạng ngời, trẻ trung của những người mẫu, diễn viên, ca sĩ… Thế nhưng, để đạt được điều này, phần lớn nữ nhân giới showbiz đã nhờ đến sự hỗ trợ của make up và cả phẫu thuật thẩm mỹ. Có một nghề nghiệp  sẽ giúp chị em “gìn giữ nét xuân” tốt hơn, đó là học làm chuyên viên thẩm mỹ.

Trường Trung cấp Đông Nam Á đang là một trong số rất ít đơn vị có đào tạo ngành Thẩm mỹ
Trường Trung cấp Đông Nam Á đang là một trong số rất ít đơn vị có đào tạo ngành Thẩm mỹ

Đây cũng là lý do mà hiện nay không ít bạn nữ đã và đang theo học trung cấp ngành thẩm mỹ. Hãy cùng Trường Trung cấp Đông Nam Á khám phá ưu điểm của nghề nghiệp này nhé!

1. Nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc da hoàn hảo

Khi theo học trung cấp ngành thẩm mỹ, bất kể bạn là nhân viên hay chủ spa thì kiến thức - kỹ năng chăm sóc da nhất định bạn phải có. Nếu không thì làm sao để bạn có thể phục vụ được khách hàng hay truyền đạt kinh nghiệm cho học viên?

Vậy nên, đây là lợi thế rất lớn để tự chăm sóc, làm đẹp cho bản thân mình. Đồng thời, việc tự chăm sóc cũng giúp bạn tạo nên uy tín cho bản thân, thuận lợi trong việc thuyết phục khách hàng.

 Một bà chủ spa mà có làn da không mịn màng, nhiều tàn nhang, mụn hay có dấu hiệu lão hóa thì làm sao để thuyết phục được khách hàng. Ngược lại, khi sở hữu làn da tươi tắn, sáng ngời, chắc khỏe thì bạn sẽ tạo được niềm tin cao hơn với khách hàng.

2. Có kiến thức trong việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp làn da

Chắc chắn rằng khi nhắc đến thẩm mỹ thì không thể bỏ qua công dụng của mỹ phẩm đối với làn da. Trên thực tế, không phải loại mỹ phẩm nào cũng phù hợp với làn da của chị em phụ nữ.

Tùy thuộc vào cơ địa, mỗi phụ nữ sẽ có loại mỹ phẩm chuyên dụng dành riêng cho mình. Do đó, khi học trung cấp ngành thẩm mỹ và hoạt động trong nghề, bạn chính là người tư vấn và quảng bá sản phẩm phù hợp nhất dành cho khách hàng của mình.

Với kiến thức đã học và sự am hiểu nhất định về mỹ phẩm, bạn biết đâu là lựa chọn phù hợp để tạo nên làn da “không tuổi” mà các chị em luôn ao ước. Do đó, ngoài tạo dựng thương hiệu cá nhân, khi học spa, bạn sẽ bổ sung thêm kiến thức trong việc lựa chọn mỹ phẩm cho khách hàng và cả cho bản thân.

3. Môi trường làm việc ít độc hại

Một hiểu lầm tai hại mà nhiều người vẫn áp đặt cho nghề spa đó là sự độc hại. Thực tế, ngành thẩm mỹ ngày càng được nâng cấp với thiết bị cao cấp, hiện đại, nguyên liệu thiên nhiên hay hạn chế tối đa hóa chất. Do đó,  môi trường làm việc của nghề spa được đánh giá tương đối an toàn.

Bên cạnh đó, việc đi spa ngày nay của các chị em không chỉ dừng tại mục đích làm đẹp. Vì môi trường thẩm mỹ còn đem đến cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng - một điều mà không thể tìm thấy được nơi công sở.

Và tất nhiên rằng, các chuyên viên thẩm mỹ đều được tiếp xúc với môi trường thư giãn lý tưởng mỗi ngày như thế. Vậy nên, bạn có thể thấy nhân viên spa đa số đều tươi trẻ mỗi ngày, đúng không nào?

Ngành Thẩm mỹ đang là ngành học thu hút khá đông bạn trẻ theo học, đặc biệt là nữ
 Ngành Thẩm mỹ đang là ngành học thu hút khá đông bạn trẻ theo học, đặc biệt là nữ

4. Vừa làm vừa thư giãn cùng khách hàng

Nhân viên spa không đơn giản là người phục vụ thông thường. Thậm chí, các kỹ thuật viên đôi lúc còn là người bạn thân, tri kỷ để trò chuyện, tâm sự cùng khách hàng trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, môi trường làm việc của nghề thẩm mỹ không chịu quá nhiều áp lực từ doanh số hay số lượng khách hàng. Thông thường, khách hàng tìm đến spa để thư giãn với các liệu trình làm đẹp.

Thế nên, bạn không cần phải lo lắng về việc làm sao để tăng khách hàng hay báo cáo doanh số mỗi ngày. Nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn chính là cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng cảm thấy hài lòng, thoải mái và vui vẻ. Và chắc chắn rằng với môi trường làm việc ít áp lực, được thư giãn trò chuyện cùng khách, hiển nhiên nhan sắc của những chị em ngành spa rất hiếm khi có dấu hiệu “xuống sắc”.

5. Kỹ thuật viên thẩm mỹ luôn biết cách chăm sóc sắc đẹp từ bên trong

Đây là yếu tố quan trọng mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng cần nắm bắt. Qua đề cập ở lợi ích đầu tiên, kỹ thuật viên spa chính là “người mẫu quảng cáo” tuyệt vời cho thương hiệu của mình.  

Những nhân viên thẩm mỹ rất biết cách giữ gìn vóc dáng cũng như làn da của mình. Họ cân bằng giữa chế độ ăn uống với việc sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Đây cũng là thói quen tích cực ảnh hưởng không nhỏ trong việc duy trì vẻ tươi trẻ rạng ngời dành cho các nàng.

Trên đây là 5 lợi ích tiêu biểu khi theo học trung cấp ngành thẩm mỹ dành cho các chị em. Ngoài mức thu nhập tốt, môi trường làm việc thoải mái, các nàng còn đặc biệt duy trì sự trẻ trung với nghề spa. Để tìm hiểu thêm thông tin về việc học ngành thẩm mỹ, hãy liên hệ trường Trung cấp Đông Nam Á để được tư vấn chi tiết nhé!

TRƯỜNG TRUNG CẤP ĐÔNG NAM Á

Hotline: 0844228844 - 0842228844 -0852228844

Email: quoctedongnama@gmail.com

Đăng ký học: http://trungcapdongnama.asic.edu.vn/dang-ky/

Facebook: https://www.facebook.com/dongnama.edu.vn/

Địa chỉ: Số 80B Lê Duẩn, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

TPHCM: 28 An Phú Đông 09, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP HCM

Quảng Ngãi: 378 Hai Bà Trưng, P Trần Phú, TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

Bình Dương: 409/154/18 Nguyễn Tri Phương, P. An Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ