Ngày hội yêu thương từ nguồn dinh dưỡng

GD&TĐ -Trong 2 ngày 28 - 29/10/2017, “Ngày hội Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng” được diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - hồ Hoàn Kiếm, (Hà Nội) đã giúp các bậc làm cha mẹ cũng như các em nhỏ được hòa mình vào một không gian ấm cúng, gần gũi thông qua các trải nghiệm kết nối gia đình.

Nhiều bức tranh được trưng bày trong Ngày hội
Nhiều bức tranh được trưng bày trong Ngày hội

Ngày hội Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng” tạo ra sân chơi giúp kết nối gia đình và trẻ nhỏ vào dịp cuối tuần. Tham gia vào Ngày hội, bố mẹ và các bé được trải nghiệm các hoạt động sáng tạo như vẽ tranh, cắt dán tạo hình trên phông nền của Ngày hội và tham dự triển lãm các tác phẩm của các bạn nhỏ về chủ đề dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, Ngày hội còn có cuộc thi Rung chuông vàng dành cho các bạn nhỏ và các trò chơi vận động dành cho cả gia đình như ném vòng chọn thực phẩm cho bữa ăn gia đình, bịt mắt đập hoa quả… Thông qua những trải nghiệm, các thành viên trong gia đình sẽ gắn kết với nhau hơn. Bố mẹ sẽ hiểu hơn và biết cách để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ và đúng cách cho con trẻ và các bạn nhỏ cũng sẽ ý thức rõ hơn về Quyền dinh dưỡng của mình.

“Ngày hội yêu thương từ nguồn dinh dưỡng là sự kiện quan trọng nhất của cả chiến dịch. Chúng tôi hy vọng rằng những thông điệp về ăn đúng, ăn đủ sẽ một lần nữa đến được với đông đảo công chúng, đặc biệt là những người đang nuôi con nhỏ. Trẻ em không phải là ‘người lớn’ thu nhỏ, vì thế các em cần được chăm sóc về dinh dưỡng một cách hợp lý và khoa học theo cách trẻ muốn và theo nhu cầu phát triển của trẻ.

Những bức tranh mà các em vẽ trong cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông được trưng bày hôm  nay hay các trải nghiệm trò chơi, hoạt động sáng tạo trong ngày hội là cách mà các em tự học tập, hiểu biết và lên tiếng bữa ăn và quyền dinh dưỡng của mình.

Chúng tôi hy vọng các trẻ em và gia đình sẽ có 1 ngày hội vừa vui vừa bổ ích. Là một người mẹ đang nuôi con nhỏ, tôi tin rằng bản thân mình cũng như các phụ huynh khác sẽ tìm thấy những điều bổ ích từ những thông điệp của các con." Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhấn mạnh.

Ngày hội Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng là điểm nhấn, đồng thời cũng là hoạt động khép lại Chiến dịch “Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng” năm 2017, do Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) phối hợp tổ chức.

Chia sẻ về hành trình của Chiến dịch, Bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) cho biết: “Hành trình của chiến dịch Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng là hành trình kết nối các bên liên quan vì trẻ em, vì yêu thương và vì lợi ích tốt nhất của trẻ. Sự kiện Ngày hội là sự kiện vui chơi, trải nghiệm của trẻ em, gia đình và tất cả các bên và cũng chính là nơi chúng ta cùng nhau kêu gọi tất cả mọi người cùng cam kết hành động vì trẻ em, vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển của thế hệ tương lai. Hãy cho trẻ tình yêu thương ngay từ chính nguồn dinh dưỡng đủ chất và đúng cách hàng ngày”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.