Nghệ An: 100 tấn gạo đến với học sinh vùng khó

Nghệ An: 100 tấn gạo đến với học sinh vùng khó

Cụ thể, đợt hỗ trợ gạo cho học sinh trên địa bàn được cấp trước ngày 15/1/2020 với số lượng 955.710 kg. UBND tỉnh giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh tổ chức vận chuyển, giao gạo trực tiếp cho UBND các huyện, thị xã có trong danh sách đảm bảo chất lượng, đầy đủ, kịp thời.

Sở GD&ĐT, Ban Dân tộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã liên quan phối hợp Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh tổ chức tiếp nhận, cấp phát gạo cho các trường học trên địa bàn đảm bảo kịp thời, tiện lợi và tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc tiếp nhận, cấp gạo, đúng đối tượng học sinh được hỗ trợ.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An cũng có Quyết định số 5356/QĐ-UBND về việc phê duyệt số lượng học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà ở, gạo và nấu ăn tập trung ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Số học sinh được hỗ trợ tiền ăn, tiền ở và gạo thuộc 29 trường THPT trong tỉnh. Những trường có số lượng học sinh được hỗ trợ nhiều tập trung ở các huyện miền núi cao như: Trường THPT Kỳ Sơn (1.205 em được hỗ trợ tiền ăn, tiền ở và gạo), Trường THPT Quế Phong (1.040 em được hỗ trợ tiền ăn và gạo, 949 em được hỗ trợ tiền ở), Trường THPT Quỳ Châu (960 em được hỗ trợ tiền ăn và gạo, 929 em được hỗ trợ tiền ở), Trường THPT Quỳ Hợp 3 (có 714 em được hỗ trợ tiền ăn và gạo, 651 em được hỗ trợ tiền ở), Trường THPT Tương Dương 1 (có 713 em được hỗ trợ tiền ăn, gạo và tiền ở)…

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT thông báo kết quả học sinh được UBND tỉnh phê duyệt hưởng các chính sách trên đến các cơ sở giáo dục để công khai cho phụ huynh và học sinh. Ngoài ra, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Tài chính lập dự toán, hướng dẫn chi trả nguồn kinh phí kịp thời cho học sinh theo đúng quy định. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.