Nhà tuyển dụng hỏi: Con gái Quan Vũ tên là gì? Trả lời vẻn vẹn 5 chữ, cậu thanh niên ngay lập tức trúng tuyển

Phỏng vấn, đối với một công ty mà nói là một chuyện vô cùng quan trọng và nghiêm túc. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có những nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn đưa ra những câu hỏi khá kỳ lạ, có những câu hỏi tưởng như không nghiêm túc, nhưng tại sao trong một khung cảnh nghiêm túc như vậy lại xuất hiện những câu hỏi không nghiêm túc?

Bạn tôi vừa mới xin nghỉ việc. Tuần trước, cậu ấy đã đi phỏng vấn cho một công ty.

Trong buổi phỏng vấn, cậu ấy gặp được một nhà tuyển dụng nữ rất xinh đẹp, cô ấy khoảng 36 tuổi, trông vô cùng nữ tính và tri thức, hơn nữa trong quá trình phỏng vấn còn thể hiện thái độ rất chuyên nghiệp, có thể được xem là một nữ cường nhân đích thực.

Nhà tuyển dụng này trong quá trình phỏng vấn đã hỏi một câu hỏi như sau: Con gái của Quan Vũ tên là gì? Thực ra câu hỏi này không hề có đáp án, nhưng phản ứng của mỗi người lại rất khác nhau.

Người tham gia ứng tuyển thứ nhất khoảng 30 tuổi, có kinh nghiệm công việc nhất định, sau khi nghe được thấy câu hỏi này, anh ấy suy nghĩ một lát rồi sau đó đưa ra một câu trả lời vô cùng chân thật, anh ấy nói theo lịch sử ghi chép thì hoàn toàn không biết con gái của Quan Vũ tên là gì, nếu nhất định phải trả lời thì đây là một câu hỏi khó bởi không thể kiểm chứng được, nên anh ấy lựa chọn không trả lời câu hỏi này.

Nhà tuyển dụng sau khi nghe xong, gật gật đầu, tỏ ra hài lòng.

Người tham gia ứng tuyển thứ hai khá cá tính, câu hỏi này vốn dĩ không có đáp án, nhà tuyển dụng chỉ là muốn xem phản ứng của mọi người, muốn xem mọi người khi gặp phải câu hỏi khó sẽ ứng biến ra sao.

Người tham gia ứng tuyển số 2 sau khi nhận được câu hỏi liền trả lời rằng mình không biết, đồng thời nói rằng câu hỏi này hoàn toàn không liên quan gì đến công việc, dù có trả lời thì cũng chằng giúp công ty kiếm được thêm đồng nào, anh ấy cảm thấy câu hỏi này của công ty đưa ra khá nhạt nhẽo và vô vị, nên đứng lên ra về ngay lập tức.

Người tham gia ứng tuyển thứ 3 chính là đồng nghiệp cũ của tôi. Sau khi nghe thấy câu hỏi này, cậu ấy cũng khá bất ngờ, không biết trả lời thế nào cho phải, không thể nào trả lời chính diện vấn đề này được, vậy là sau một một lát suy nghĩ, cậu ấy trả lời vỏn vẹn 5 chữ: tôi có thể tra mạng.

Cuối cùng, nhà tuyển dụng quyết định tuyển người thứ nhất và người thứ ba, chính là cậu đồng nghiệp của tôi.

Lý do là bởi người thứ nhất rất có trình độ, có thể thấy là một người rất thích đọc sách và vô cùng logic khi trả lời vấn đề.

Còn cậu đồng nghiệp của tôi được tuyển dụng là bởi nhà tuyển dụng thấy cậu có tiềm năng, năng lực học hỏi vô cùng mạnh mẽ. Và điều quan trọng hơn cả đó là cả hai người họ đều rất khiêm tốn!

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ