Những sự thật chưa biết về nhà tiên tri mù Vanga

Baba Vanga, còn được gọi là Vangelia Gusterova sinh ngày 31 tháng 1 năm 1911 tại Yugoslovia. Bà trở nên nổi tiếng thế giới nhờ những lời tiên tri của mình.

Baba Vanga – Bà tiên tri mù nổi tiếng với những lời tiên đoán vượt thời gian
Baba Vanga – Bà tiên tri mù nổi tiếng với những lời tiên đoán vượt thời gian

Baba Vanga, còn được gọi là Vangelia Gusterova sinh ngày 31 tháng 1 năm 1911 tại Yugoslovia. Bà trở nên nổi tiếng thế giới nhờ những lời tiên tri của mình. Trên thực tế, bà thường đưa ra những lời dự báo về tương lai dưới hình thức ẩn dụ và hầu hết những dự đoán đó đều trở thành sự thật. Do đó, mọi người bắt đầu gọi bà là người báo tin trở về từ tương lai.

nhung su that chua biet ve nha tien tri mu vanga hinh anh 2

Baba cùng người chồng của mình khi còn trẻ

Baba Vanga có một cuộc sống êm ấm trong gia đình hạnh phúc cho tới năm lên 3 tuổi, khi cuộc chiến tranh Thế Giới thứ I diễn ra, bố mẹ của bà đã li tán. Kể từ sau đó bà có một cuộc sống cô đơn. Khi lên 7  tuổi, cha của bà tái hôn. Vài năm sau, họ chuyển đến Novo Selo, nơi Baba Vanga phải đối mặt với sự kiện mang tính bước ngoặt đã làm thay đổi cả cuộc đời của bà. Trong lúc rong chơi cùng những người anh em của mình, bà đã gặp một cơn lốc khủng khiếp. Cơn lốc này đã đưa Baba Vanga  đi xa 2km vào các cánh đồng hoa màu. Bụi bẩn của cơn lốc đã làm cho bà không thể mở mắt. Gia đình bà sau đó đã tiến hành nhiều cuộc chữa trị để giúp bà lấy lại thị lực đã mất, nhưng tất cả đều không thành công. Khi Baba Vanga tròn 18 tuổi, bà trở về nhà và nhận sự chăm sóc của những người chị em trong gia đình mình.

nhung su that chua biet ve nha tien tri mu vanga hinh anh 3

Đã từng có nhiều người tìm tới bà Vanga xin lời dự đoán

Khả năng báo trước của Baba Vanga trở nên nổi tiếng vào cuối những năm 50. Các nghiên cứu khác nhau đã được thực hiện về những dự đoán của bà tiên tri mù này. Theo kết quả của những nghiên cứu, hơn 80% dự đoán mà bà đưa ra đã trở thành sự thật. Baba Vanga đã từng nói rằng bà có được những khả năng tiên tri này thông qua một tạo vật vô hình. Khi ai đó đứng trước Baba Vanga, bà có khả năng nhìn thấy người đó từ khi sinh ra đến khi chết như đang xem một bộ phim.

nhung su that chua biet ve nha tien tri mu vanga hinh anh 4

Bà tiên tri mù đã đưa ra những lời dự đoán chính xác cho những sự kiện nổi tiếng Thế Giới

Baba Vanga không chỉ nổi tiếng vì khả năng báo trước. Bà thậm chí còn có khả năng giúp mọi người chữa lành khỏi những căn bệnh khác nhau. Trên thực tế, bà nổi tiếng vào thời điểm đó như một người chữa bệnh tự nhiên vì bà chỉ sử dụng thuốc thảo dược. Bà cũng đã đưa ra lời khuyên rằng mọi người chỉ nên bám vào các loại gia vị và thảo mộc tự nhiên để sống một cuộc sống mà không có bất kỳ bệnh tật nào.

nhung su that chua biet ve nha tien tri mu vanga hinh anh 5

Baba Vanga và những lời dự đoán cho Trái Đất

Bắt đầu là Thế chiến thứ II, các cuộc bạo loạn ở Lebanon năm 1968, sự tan vỡ của Tiệp Khắc, cái chết của Sa hoàng Boris 3, cuộc bầu cử của Indira Gandhi và cái chết của bà, cho tới Hoa Kỳ bị tấn công vào ngày 9/11, cái chết của Stalin, thảm họa của tàu ngầm Nga mang tên Kursk hay thảm họa hạt nhân ở Chernobyl là một trong những dự đoán  mà bà đưa ra trong cuộc đời mình. Bà cũng đã đưa ra dự đoán về ngày tận thế.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ