PGS.TS Vũ Thị Tú Anh “truyền lửa” cho tân SV khoa Kinh tế UEF

GD&TĐ - Sáng 29/9, trong khuôn khổ chương trình lễ đón tân SV của khoa Kinh tế, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF), PGS.TS Vũ Thị Tú Anh - Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ GD&ĐT) đã xuất hiện với vai trò là người “truyền lửa” cho các tân SV về phương pháp học tập hiệu quả .

Tập thể sư phạm khoa  Kinh tế UEF chào các tân SV
Tập thể sư phạm khoa Kinh tế UEF chào các tân SV
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch HĐQT UEF tặng hoa cám ơn PGS.TS Vũ Thị Tú Anh
 Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch HĐQT UEF tặng hoa cám ơn PGS.TS Vũ Thị Tú Anh

Từ thực tiễn trải nghiệm phong phú về việc học ĐH (trong nước và quốc tế), PGS.TS Vũ Thị Tú Anh khuyên các tân SV để học tốt ở bậc ĐH thì cần tự tạo động lực học tập cho chính mình; đồng thời tự trả lời câu hỏi “thế nào là sự thành công? Và thế nào là tài năng?”.

Theo PGS.TS Tú Anh tài năng thể hiện ở sự hiệu quả và các tân SV cần tự tìm hiểu định vị ‘mình giỏi để làm gì?’. Từ đó, phải có một quyết tâm để tự tạo động lực học tập cho chính mình. Bên cạnh đó, người học hơn ai hết phải tự khai thác hiệu quả nguồn lực từ các ông thầy. Đồng thời xác định cho mình một cái chuẩn, sẽ như thế nào sau 4 năm ra trường, sẽ như thế nào trong 5 năm sau và 10 năm kế tiếp…

PGS.TS Vũ Thị Tú Anh lưu ý các tân SV phải tự tạo động lực học tập cho chính mình

“Chúng ta đang sống trong một thời đại mở, thế giới không còn phẳng mà là nhanh và hội nhập rất sâu. Hãy cho phép mình khác người khác và hãy cho người khác khác mình. Hãy trải nghiệm hành trình học tập hiệu quả theo cách riêng của mình - Hãy tạo cho mình ngọn lửa của niềm tin. Ngọn lửa niềm tin sẽ thắp sáng mọi thứ. Để tạo cho mình ngọn lửa niềm tin thì trong nhận thức phải tích cực, trong cảm nhận phải đam mê và trong hành động phải kiên trì” - PGS.TS Vũ Thị Tú Anh nhắn gửi đến tân SV khoa Kinh tế UEF.

ThS Lý Đan Thanh - Phó khoa Kinh tế UEF tuyên dương các SV đạt thành tích cao trong học tập
 ThS Lý Đan Thanh - Phó khoa Kinh tế UEF tuyên dương các SV đạt thành tích cao trong học tập

Tại buổi lễ các tân SV còn có dịp giao lưu với các thầy cô giáo, các SV xuất sắc của khoa Kinh tế. Đồng thời, nhà trường cũng đã tuyên dương các SV đạt nhiều thành tích trong học tập.

Đại diện nhà trường nhận bảng trao tài trợ tượng trưng từ các doanh nghiệp
 Đại diện nhà trường nhận bảng trao tài trợ tượng trưng từ các doanh nghiệp

Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp đã trao nhiều suất học bổng hỗ trợ SV vượt khó học tập, học hỏi với tổng trị giá 530 triệu đồng; và các trường ĐH đối tác quốc tế tài trợ các suất học bổng toàn phần, bán phần có tổng trị giá hơn 700 triệu.

Ca sĩ Đoan Trang biểu diễn với phần hưởng ứng nhiệt tình từ một GV người nước ngoài của khoa Kinh tế
 Ca sĩ Đoan Trang biểu diễn với phần hưởng ứng nhiệt tình từ một GV người nước ngoài của khoa Kinh tế

Góp phần tạo thêm sự sinh động của buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của SV, GV khoa Kinh tế. Đặc biệt với sự xuất hiện của ca sĩ Đoan Trang cùng những tiết mục văn nghệ sôi động đã tạo được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả khách mời, GV, SV tham dự buổi lễ.  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.