Phú Thọ: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 9/2/ để phòng dịch bệnh nCoV

Phú Thọ: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 9/2/ để phòng dịch bệnh nCoV

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã thông tin cụ thể về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong ngành GD&ĐT trong thời gian qua. Theo đó, Sở đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở GD trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, GD cho HS, cán bộ, giáo viên, nhân viên về cách nhận biết, biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV.

Các cơ sở GD, trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV. Trong đó, chú trọng công tác thông tin đầy đủ về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm và các biện pháp phòng tránh virus… Nhiều trường học đã chủ động vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng khuôn viên lớp học, sân chơi,…đảm bảo môi trường học tập luôn thông thoáng, sạch sẽ nhằm hạn chế các mầm vi khuẩn, virus gây bệnh.

Công tác phối hợp với các ngành chức năng trong việc giám sát các sinh viên, giáo viên người Trung Quốc đang theo học tại Trường ĐH Hùng Vương cũng được Sở GD&ĐT chú trọng thực hiện. Sở đã chỉ đạo Trường ĐH Hùng Vương phối hợp với Trường ĐH Hồng Hà (Trung Quốc) tạm dừng nhập cảnh đối với các giảng viên, SV theo học tại Trường ĐH Hùng Vương đang về quê nghỉ tết; chỉ nhập cảnh khi đã kiểm soát được dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh do nCoV với 3 tình huống cụ thể gồm: Chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh tại cơ sở GD và đào tạo trên địa bàn tỉnh; xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào cơ sở GD và đào tạo trên địa bàn; dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, cơ sở GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở GD trên địa bàn cho HS, sinh viên nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 9/2/2020. Trong thời gian cho HS nghỉ học, các trường học lên phương án, chỉ đạo cán bộ, giáo viên theo dõi, nắm bắt tình hình HS; hướng dẫn tự học, tự ôn khi ở nhà. Thời gian học bù sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đảm bảo dạy đúng, dạy đủ chương trình theo quy định.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị cơ sở GD. 100% các trường học trên địa bàn, tổ chức triển khai công tác vệ sinh môi trường, khử trùng, tiêu độc.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi của các cơ quan tuyên truyền, báo chí, lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng ngành GD và Đào tạo trong việc thông tin chính xác, kịp thời về dịch bệnh nCoV. Qua đó giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS, sinh viên thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn hữu hiệu dịch bệnh nCoV xâm nhập học đường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ