Ra mắt máy chiếu thông minh hướng tới phục vụ giáo dục

GD&TĐ - Ngày 5/12, tại Hà Nội, Tập đoàn BenQ đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm máy chiếu thông minh cung cấp nhiều tính năng hiện đại phục vụ môi trường giáo dục cũng như doanh nghiệp, bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0.

Các sản phẩm máy chiếu của BenQ tại buổi ra mắt chiều 5/12.
Các sản phẩm máy chiếu của BenQ tại buổi ra mắt chiều 5/12.

Tại buổi ra mắt này, Tập đoàn BenQ đã giới thiệu các bản cập nhật mới của màn hình tương tác ClassroomCare™ để tạo điều kiện cho phát triển các kỹ năng của học viên trong quá trình học tập cũng như suy nghĩ sáng tạo, kỹ năng tư duy logic. Ứng dụng X-Sign Broadcast có sẵn trên cả màn hình tương tác và máy chiếu thông minh EW800ST/EX800ST, cho phép nhân viên IT có thể truyền tải các tin tức của trường từ xa một cách nhanh chóng, trong khi đó phần mềm DMS giúp quá trình quản lý màn hình thông qua mạng nội bộ hay điện toán đám mây dễ dàng hơn.

Với công nghệ này, giáo viên, giảng viên có thể tiết kiệm thời gian bằng cách truy cập tài liệu giảng dạy cá nhân thông qua ứng dụng AMS trên điện toán đám mây, trong khi đó chức năng Board-to-Board trong bộ công cụ EZWrite cho phép sinh viên có thể thảo luận, chú thích và tương tác cùng nhau trên nhiều màn hình tương tác liên tục, dù là trong lớp học hay từ xa.

BenQ giới thiệu về sản phẩm trong buổi lễ ra mắt.
BenQ giới thiệu về sản phẩm trong buổi lễ ra mắt. 

Trao đổi với Báo GD&TĐ tại buổi ra mắt này, ông Eason Lu – Giám đốc các nước phát triển Châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn BenQ cho biết: Định hướng của BenQ là tập trung phát triển vào khối giáo dục, đối với thị trường Việt Nam BenQ đã có mặt ở các mô hình giáo dục từ mầm non đến đại học. Các sản phẩm của BenQ đã hiện hữu tại các cơ sở giáo dục từ các giải pháp máy chiếu truyền thống đến các giải pháp máy chiếu tương tác.

“Từ 2 năm trước cho đến hiện tại và tương lai BenQ sẽ tiếp tục cung cấp những giải pháp khác cho giáo dục, từ máy chiếu thông minh đến màn hình tương tác là những giải pháp cung cấp cho môi trường đào tạo giáo dục, giúp đào tạo giáo dục tốt hơn, theo đúng xu hướng đào tạo 4.0 trong thời gian tới” - ông Eason Lu nói.

Trả lời câu hỏi của Báo GD&TĐ về giá thành của máy chiếu thông minh BenQ khi bán tại thị trường Việt Nam  và chế độ đi kèm khi khách hàng sử dụng như thế nào, ông Eason Lu nói: “Phần lớn là các trường công lập được cấp bởi ngân sách, do vậy chi phí đầu tư cũng sẽ liên quan đến chi phí bảo hành, bảo trì giá thành sản phẩm của BenQ rất phong phú, phụ thuộc vào ngân sách đầu tư của khách hàng từ mô hình đầu tư thấp đến cao tùy từng phân khúc”.

Ông Eason Lu trao đổi với báo chí trong buổi lễ ra mắt sản phẩm của Tập đoàn.
Ông Eason Lu trao đổi với báo chí trong buổi lễ ra mắt sản phẩm của Tập đoàn. 

Nói về chế độ bảo hành của BenQ khi bán sản phẩm tại Việt Nam, đại diện Tập đoàn Benq cũng cho biết, hiện nay đơn vị này đã có nhà phân phối và nhập khẩu chính hãng từ BenQ, do vậy họ sẽ chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm, cũng như các dịch vụ trước và sau bán hàng.

Bên cạnh đó, BenQ cũng khẳng định: Với một môi trường giáo dục như ở Việt Nam mà giáo viên còn dùng phấn khi đứng trên bục giảng thì không thể tránh khỏi việc bụi sẽ bám vào các vật dụng như quạt, điều hòa hay máy chiếu tại lớp học. Với thực tế đó, Tập đoàn BenQ đã cho ra đời dòng máy chiếu chống bụi với nhiều cấp độ khác nhau từ bụi tóc đến bụi mịn, điều này giúp sản phẩm kéo dài tuổi thọ.

Tập đoàn BenQ cũng cho biết, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà sản phẩm máy chiếu thông minh chống bụi của họ cũng đã có mặt ở các nước có môi trường không khí bị ô nhiễm ở mức độ cao như Indonesia, Ấn Độ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.