Sinh viên năm cuối sẵn sàng “xắn tay” dập dịch Covid-19

Sinh viên năm cuối sẵn sàng “xắn tay” dập dịch Covid-19

Để chuẩn bị tốt mọi phương án, tránh bị động, Trường ĐH Y Dược đã thành lập mỗi đội từ 9 - 10 người, gồm 01 cán bộ giảng viên (thuộc các bộ môn Truyền nhiễm, Nội, Hồi sức Cấp cứu, Nhi) là đội trưởng, các thành viên đội phó là sinh viên Y6 và Y5 năm cuối.

Sinh viên Y Khoa (Bác sĩ Đa khoa) được coi là lực lượng chính, quan trọng tham gia hỗ trợ vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi xảy ra dịch bùng phát trên quy mô rộng, bệnh viện kham hiếm khi tỉnh Thái Nguyên cần huy động.

Với mỗi sinh viên ngành Y khoa, đặc biệt là sinh viên năm cuối, mong muốn lớn nhất là hoàn thành tốt chương trình học tập, ra trường đúng thời hạn, tiếp tục thực hiện sứ mệnh là trở thành một bác sĩ giúp đỡ, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, người thân và gia đình. Nhưng giữa bối cảnh dịch bệnh cấp bách như hiện nay, hơn ai hết, họ lại càng ý thức về trách nhiệm cá nhân đối với cộng đồng.

Lễ kết nạp Đảng cho 12 đoàn viên ưu tú, tiêu biểu trong các hoạt động phong trào, là nhân tố tích cực trong đội xung kích dập dịch.
Lễ kết nạp Đảng cho 12 đoàn viên ưu tú, tiêu biểu trong các hoạt động phong trào, là nhân tố tích cực trong đội xung kích dập dịch.

Là sinh viên Y6 ngành Y Đa Khoa,  Đại học Y Dược Thái Nguyên, em Nguyễn Minh Thiện tâm sự: “Tự bản thân mình cảm thấy rằng nên có một phần trách nhiệm, trước tiên cùng lan toả ra cộng đồng những cử chỉ, hành động lời nói tốt đẹp làm xoa dịu nỗi đau, mỗi một sinh viên Trường ĐH Y Dược là một tuyên truyền viên trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, nhưng trước hết mình phải là tấm gương mang tầm ảnh hưởng của mình tới cộng đồng để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

“Khi dịch bệnh mới xuất hiện, chưa lan rộng, nhà trường đã có chương trình cho sinh viên trực tăng cường, giờ chúng em là thành viên đội xung kích. Bằng vốn kiến thức đã học, thực hành trong các bệnh viện nên tinh thần luôn sẵn sàng tham gia chống dịch mỗi khi có yêu cầu. Đây sẽ là cơ hội cho sinh viên chúng em được thử sức trước những tình huống, diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp mà xã hội đặt ra. Em Miêu Thị Vân, sinh viên Y Đa khoa Y6-K47, hào hứng chia sẻ.

Theo PGS.TS Nguyễn Trọng Hiếu, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y Dược cho biết: Việc thành lập 20 đội xung kích tham gia dập dịch khi có yêu cầu là hoàn toàn phù hợp nhằm nâng cao tính chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống đặc biệt là sinh viên năm cuối phải đi lâm sàng trong bệnh viện nên nhà trường luôn có sự chuẩn bị kỹ những phương án, vừa đảm bảo an toàn cho sinh viên khi tham gia quá trình học tập, thực hành tại bệnh viện cũng như kỹ năng phòng dịch khi có yêu cầu cấp bách.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ