Sở hữu 100 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates tiêu tiền thế nào?

Bill Gates là tỷ phú giàu thứ hai thế giới, chỉ sau doanh nhân Jeff Bezos, CEO của Amazon. Với số tài sản khổng lồ đó, ông chi tiêu như thế nào, vào việc gì?

Sở hữu 100 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates tiêu tiền thế nào?
So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 1

1. Bất động sản:

Tỷ phú Bill Gates có một danh mục đầu tư bất động sản trị giá hàng triệu USD. Theo Wealth-X, khối tài sản này bao gồm ngôi nhà ven hồ rộng 66.000 m2 nằm ở Medina, Washington có trị giá ước tính lên tới80 triệu USD.

Khối bất động sản đồ sộ này có này hầu hết mọi thứ, từ một phòng trampoline (dùng để chơi trò bạt nhún) đến một sảnh tiếp tân rộng tới 2.300 m2.

So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 2
Bill Gates còn sở hữu trang trại ngựa Rancho Paseana tại Rancho Santa Fe. Trang trại gồm một đường đua 1,2 km với 5 chuồng ngựa. Đây là nơi luyện tập dành cho cô con gái Jenifer của ông. Jenifer là một tay đua ngựa cuồng nhiệt.
So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 3

2. Máy bay phản lực và xe thể thao:

Theo Wealth-X, Bill Gates sở hữu một máy bay riêng - chiếc Bombardier BD-700 Global Express có trị giá khoảng40 triệu USD. Mẫu máy bay này có thể chứa tới 19 người và có giá khoảng40 triệu USD.
So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 4

Ngoài ra, ông cũng có một bộ sưu tập xe thể thao trị giá ước tính650.000 USD, bao gồm một chiếc Porsche 911, Jaguar XJ6, một chiếc Porsche Carrera Cabriolet 964, một chiếc Porsche 959 Coupe 1988 và một chiếc Ferrari 348.

Sau khi thành lập Microsoft, ông mua xe sang Porsche 911 và ông đã bán đấu giá chiếc xe này với giá 80.000 USD.

So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 5

3. Hòn đảo tư nhân:

Richard Branson không phải là tỷ phú duy nhất sở hữu một hòn đảo nhiệt đới riêng , tỷ phú Bill Gates cũng sở hữu riêng một hòn đảo của mình.

Theo Wealth-X, hòn đảo của Gates nằm ở Belize, được gọi là Grand Bogue Caye, có trị giá khoảng25 triệu USD. Grand Bugue Caye là đảo lớn nhất tại nước cộng hòa Belize với diện tích 127 ha với những bãi biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái vô cùng phong phú. Nước biển ở đây có thể đổi từ màu xanh lam sẫm sang màu xanh lá cây nhạt.

So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 6

4. Các tác phẩm nghệ thuật:

Theo Wealth-X, bộ sưu tập nghệ thuật phong phú của Bill Gates bao gồm các tác phẩm của Leonardo da Vinci, Andrew Wyeth và Winslow Homer.

Bộ sưu tập của ông được định giá khoảng130 triệu USD. Trong đó có tấm bản thảo Leonardo da Vinci từ thế kỷ 16 mà Bill Gates đã mua đấu giá với giá30 triệu USDvào năm 1994. Nguồn: Courtesy.

So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 7
Đây là bức tranh mà Bill Gates đã mua với giá 36 triệu USD vào năm 1988.
So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 8

5. Hoạt động từ thiện:

Bill Gates nổi tiếng là một nhà tỷ phú có tấm lòng vàng. Ông đã dành ra phần lớn số tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện. Bill Gates đã cam kết quyên góp phần phần lớn tài sản của mình cho Giving Pledge - một phong trào mà ông cùng với tỷ phú Warren Buffett thành lập vào năm 2010.

Ông cũng mời các tỷ phú khác cùng quyên góp tài sản cho tổ chức từ thiện này. Tính đến nay, Bill Gates đã dành ra tổng cộng 45,5 tỷ USD làm từ thiện thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates cùng nhiều quỹ từ thiện khác.

So huu 100 ty USD, ty phu Bill Gates tieu tien the nao? hinh anh 9

6. Phần tài sản khác:

Phần lớn tài sản của Bill Gates còn lại là việc nắm giữ hàng chục tỷ USD và cổ phiếu phổ thông, bao gồm cả cổ phiếu trị giá 23,6 tỷ USDcủa Microsoft. Ông cũng sở hữu tài sản7,9 tỷ USD tiền mặt từ nguồn thu khác như tiền lương, tiền thưởng, cổ tức đầu tư...
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ