Sóc Trăng: Đang kiểm điểm những người sử dụng xe công đi đám cưới

Nhiều xe biển xanh của tỉnh Sóc Trăng đưa, rước khách đến dự tiệc cưới
Nhiều xe biển xanh của tỉnh Sóc Trăng đưa, rước khách đến dự tiệc cưới

Ông chia sẻ bản thân ông cũng có dự đám cưới này, nhưng ông thuê xe đi chứ không sử dụng xe công.

Ông Sum nhấn mạnh, việc sử dụng xe biển xanh đi đám cưới là sai hoàn toàn. Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang cho kiểm tra, xác minh, làm rõ và kiểm điểm các cá nhân liên quan.

Trước mắt, những người đi đám cưới có sử dụng xe biển số xanh chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm vì bước đầu xác định đi đám cưới bằng xe công biển xanh là sai quy định của Chính phủ.

Đầu tiên là tra cứu các biển số xe của tỉnh Sóc Trăng có dự đám cưới theo phản ánh. Cụ thể là Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy kết hợp với Cảnh sát giao thông rà soát xem các biển số xe của đơn vị nào. Sau đó mời những người liên quan là những người trực tiếp sử dụng xe công đi đám cưới hôm đó để làm việc.

Ông Sum cho biết thêm, ví dụ như xe của Ủy ban thì có nhiều người đi, có thể Chủ tịch, Phó Chủ tịch hoặc có thể cho mượn; cũng có trường hợp lãnh đạo không đi mà do cán bộ về hưu mượn xe đi đám…

Kết quả kiểm tra ban đầu có 5 xe công vụ (biển xanh) của 4 cơ quan, đơn vị tỉnh Sóc Trăng chở khách đến dự tiệc cưới. Trong đó có trường hợp cán bộ hưu trí mượn xe để đi đám cưới. Cụ thể, có 2 xe của huyện Châu Thành; 1 xe của huyện Kế Sách; 1 xe của Công an thị xã Ngã Năm và 1 xe của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng.

Như Báo GD&TĐ đã đưa tin, dư luận tỉnh Sóc Trăng xôn xao vì sự việc nữ Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới rình rang cho con trai. Đặc biệt là khách đến dự tiệc cưới sử dụng nhiều xe công biển xanh, biển đỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ