Sôi nổi Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang

GD&TĐ - Ngày 29 - 30/5, 344 thiếu nhi đến từ 11 huyện, thị của tỉnh Tiền Giang tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI năm 2019.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao bức trướng “Thiếu nhi Tiền Giang tích cực thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao bức trướng “Thiếu nhi Tiền Giang tích cực thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi: trải nghiệm các kỹ năng mềm; tham gia các trò chơi, tham gia Hội thi vẽ tranh “Hào khí Điện Biên”, Gala dinner liên hoan ẩm thực vùng miền, giao lưu văn nghệ… Mỗi trò chơi hay hội thi đã tạo nên những tiếng cười vui vẻ, mang các em đến gần nhau hơn.

Lễ diễu hành của các đơn vị
Lễ diễu hành của các đơn vị

Chiều ngày 29/5, các em thiếu nhi đã có nhiều câu hỏi thú vị gửi đến lãnh đạo thông qua chương trình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu”. Đó là những tâm tư, tình cảm và cả những yêu cầu các em gởi lên các cô chú, các bậc phụ huynh như: nhu cầu học tập, rèn luyện; vui chơi giải trí; được sống trong môi trường lành mạnh; được bảo vệ an toàn… Các em cần lắm việc hỗ trợ những điểm vui chơi đến với vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn, hỗ trợ trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng…

Lãnh đạo tỉnh trả lời các em thiếu nhi
 Lãnh đạo tỉnh trả lời các em thiếu nhi

Tại khuôn khổ chương trình Đại hội, các đại biểu thiếu nhi đã thắp hương,viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tham gia lễ diễu hành trước khi chương trình Đại hội được chính thức khai mạc.

Tại Đại hội, các đại biểu thiếu nhi đã báo công với Bác với nhiều thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”.

Tham gia trò chơi rèn kỹ năng sống

Tham gia trò chơi rèn kỹ năng sống

Trong 5 năm qua, thiếu nhi Tiền Giang đã hăng hái thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện và tham gia tích cực các phong trào đội “Nói lời hay làm việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Mỗi tuần một địa chỉ đỏ trong em”…

Tặng 1 tỉ đồng cho công trình Vì đàn em thân yêu
 Tặng 1 tỉ đồng cho công trình Vì đàn em thân yêu

Tại Đại hội, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã trao bức trướng với lời dặn “Thiếu nhi Tiền Giang tích cực thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và tặng 1 tỉ đồng cho công trình Vì đàn em thân yêu.

Qua các hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương Đội viên, Nhi đồng tiêu biểu. Đó là 78 gương thiếu nhi xuất sắc, tiêu biểu. Đây là những bông hoa đẹp nhất, xuất sắc nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các em đã nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia hoạt động Đội, đạt nhiều thành tích ấn tượng: học tập giỏi, chỉ huy Đội giỏi, thiếu nhi nghìn việc tốt, giúp bạn vượt khó, nghệ sĩ nhỏ tuổi, vận động viên nhí xuất sắc, tài năng trẻ trong các lĩnh vực thể thao, văn hóa…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ