Tăng cường sự giám sát của phụ huynh đối với bữa ăn bán trú của học sinh

GD&TĐ - Liên quan đến bữa ăn bán trú, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, các trường học cần cho phụ huynh học sinh vào giám sát bữa ăn bán trú của con em mình. 

Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở SALA tại quận 2.
Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở SALA tại quận 2.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu, các trường ngoài công lập dù tổ chức nấu ăn tại trường hay hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn đều phải tạo điều kiện cho phụ huynh vào trường giám sát chất lượng bữa ăn của học sinh.

Ngoài ra, bà Diễm Thu cũng cho biết thêm, hiện quy định về khẩu phần dinh dưỡng ở cấp mầm non, tiểu học được thực hiện theo bộ thực đơn chuẩn. Riêng bậc trung học dù chưa có quy định cụ thể, nhưng trong chiến lược quốc gia của Chính phủ đề nghị các đơn vị quan tâm chế độ dinh dưỡng cho học sinh.

Trước thông tin một số phụ huynh có con theo học tại Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở SALA - quận 2) phản ánh về chất lượng bữa ăn trưa của con em tại trường bị "bớt xén", thiếu dinh dưỡng, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đã yêu cầu Phòng Chính trị tư tưởng nắm lại tình hình, qua đó tổ chức rà soát, đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh, không phân biệt ở trường công lập hay ngoài công lập.

"Dù ở trường ngoài công lập hay công lập đều phải đảm bảo chất lượng bữa ăn đúng theo quy định chung chứ không có bất kỳ sự phân biệt nào", bà Bùi Thị Diễm Thu cho biết.

Trước đó, trưa 18/9, trên trang cá nhân, một phụ huynh có con đang học tại Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở SALA) chia sẻ, một nhóm phụ huynh đã trực tiếp đến thăm giờ ăn trưa của học sinh tại cơ sở này và rất bất bình vì cho rằng phần ăn không xứng đáng với mức chi phí họ phải đóng và tiêu chuẩn của trường quốc tế.  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ