Thanh Hóa: Công an đang xác minh thông tin trẻ bị bạo hành lan truyền trên Facebook

GD&TĐ - Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang tích cực xác minh thông tin về hình ảnh một bé trai có nhiều vết thương trên cơ thể, được một tài khoản trên mạng xã hội facebook loan truyền vào đêm qua (19/5).

Hình ảnh được phát tán trên mạng xã hội facebook. Ảnh: Mạng xã hội.
Hình ảnh được phát tán trên mạng xã hội facebook. Ảnh: Mạng xã hội.

Tối 19/5, trên mạng xã hội facebook, tài khoản mang tên 113 Online chia sẻ hình ảnh một cháu bé có nhiều thương tích trên cơ thể.

Kèm theo hình ảnh, tài khoản facebook này đưa ra thông tin: “Sự việc xảy ra với cháu Hoàng ở Triệu Sơn, Thanh Hoá bị bố dượng đánh không thương tiếc vì chiều nay cháu đi đá bóng về mà không ở nhà nấu ăn cho bố mẹ. Khi cháu vừa về đến nhà, anh Khương - bố dượng đã dùng gậy để sẵn để đánh đập cháu thành ra như vậy”...

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đa số các bình luận đều phẫn nộ trước hành vi hành hung trẻ em của người “bố dượng”.

Nhiều chủ tài khoản facebook còn nhờ cộng đồng mạng tìm địa chỉ cụ thể của người “cha dượng” đến “xử lý” người đàn ông này.

Công an đang xác minh thông tin đăng tải trên mạng xã hội facebook.
Công an đang xác minh thông tin đăng tải trên mạng xã hội facebook. 

Sáng nay (20/5), trao đổi với PV Báo GD&TĐ, Thượng tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng Công huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Ngay sau khi nắm được thông tin trên facebook, lãnh đạo Công an huyện Triệu Sơn đã tích cực xác minh sự việc.

“Chúng tôi đang yêu cầu toàn bộ lực lượng công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện Triệu Sơn vào cuộc để xác minh xem có sự việc như trên facebook nêu về hành vi cha dượng hành hung cháu bé như thế hay không. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa thể khẳng định được là có sự việc như mạng xã hội facebook đăng tải xảy ra ở Triệu Sơn”.

Thượng tá Quyền cũng đề nghị người dân, các cơ quan chức năng, phóng viên báo chí... nếu phát hiện đúng sự việc nêu trên xảy ra ở đâu trên địa bàn huyện Triệu Sơn, thì cung cấp cho cơ quan công an, để có hướng xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, một số tài khoản facebook cũng cho rằng, hình ảnh trong bài viết là được cắt ghép từ 1 clip phản ánh sự việc xảy ra ở Trung Quốc. Mục đích chủ tài khoản facebook đăng tải hình ảnh, đưa thông tin nêu trên là nhằm “câu like, câu view” mà thôi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ