Thanh Hóa: Một giáo viên viết đơn xin nghỉ việc đúng ngày khai giảng

GD&TĐ - Một nữ giáo viên trường tiểu học Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã viết đơn xin nghỉ việc đúng vào ngày khai giảng năm học mới (ngày 5/9/2019).

Đơn xin nghỉ việc của cô giáo Bùi Thị Nhàn.
Đơn xin nghỉ việc của cô giáo Bùi Thị Nhàn.

Chiều nay (9/9), xác nhận thông tin trên với GD&TĐ, bà Nguyễn Thị Nguyệt, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa cho biết, đơn vị này vừa nhận được đơn xin nghỉ việc của một nữ giáo viên trường tiểu học Hoằng Thái (Hoằng Hóa).

Nữ giáo viên có đơn xin nghỉ việc, là  cô giáo Bùi Thị Nhàn (SN 1980), trú tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa. Cô giáo Bùi Thị Nhàn vào ngành giáo dục từ tháng 10/2007.

Trong đơn gửi UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và Ban Giám hiệu nhà trường, cô Nhàn viết: “Tôi là giáo viên đã công tác 12 năm trong ngành giáo dục và hiện đang là giáo viên trường tiểu học Hoằng Thái. Trong thời gian qua, với nhiệm vụ được phân công là giáo viên chủ nhiệm tôi đã cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, thời gian gần đây kinh tế gia đình tôi gặp nhiều khó khăn nên tôi phải đi tìm việc làm thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống. Đến nay công việc đó đã giúp kinh tế gia đình tôi ổn định và phát triển tốt. Công việc mới này lại chiếm khá nhiều thời gian và cùng lúc tôi không thể làm tốt cả hai công việc.

Vì vậy tôi viết đơn này mong UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục xem xét và tạo điều kiện cho tôi được nghỉ việc để toàn tâm với công việc mới”.

Sau khi cô Nhàn gửi đơn, hiệu trưởng trường tiểu học Hoằng Thái cũng đã xác nhận về việc cô giáo Bùi Thị Nhàn có nguyện vọng như đã nêu trong đơn và đề nghị cấp trên xem xét giải quyết cho giáo viên.

Cũng theo bà Nguyệt, Phòng mới nhận được đơn xin nghỉ việc của cô Nhàn sáng nay (ngày 9/9). Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Phòng Nội vụ để tham mưu cho UBND huyện hướng giải quyết đơn cho cô Nhàn.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, trên một số trang báo điện tử  đưa thông tin là: “Xót xa cô giáo xin nghỉ việc vì lương không đủ sống”, đã khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ