Tin bạn, mất 39 xe máy trị giá gần 700 triệu đồng

Lợi dụng sự tin tưởng của bạn hàng, Lê Châu Xem (chủ một cửa tiệm xe máy tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã lừa lấy 39 xe máy trị giá gần 700 triệu đồng đem đi cầm đồ.

Tin bạn, mất 39 xe máy trị giá gần 700 triệu đồng

Ngày 23/8 Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lê Châu Xem để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 19/8, anh Nguyễn Tuấn Vũ (44 tuổi, chủ một tiệm xe máy tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) báo với nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hòa (Bình Dương) việc bị Xem lừa đảo, lấy 39 xe máy trị giá gần 700 triệu đồng.

Tin ban, mat 39 xe may tri gia gan 700 trieu dong - Anh 1

Đối tượng Lê Châu Xem tại cơ quan công an

Theo anh Vũ gần 1 năm trước, anh và Xem bắt đầu hợp tác kinh doanh. Khi có khách, Xem đến tiệm anh Vũ lấy xe và giao tiền sau. Thời gian đầu, Xem thanh toán tiền rất sòng phẳng.

Gần đây, Xem lấy khá nhiều xe nhưng không thanh toán tiền, với lý do chưa bán được. Anh Vũ tìm đến tiệm xe máy của Xem thì phát hiện tiệm đã đóng cửa. Người dân xung quanh cho biết, Xem đã sang nhượng tài sản và chuyển đi nơi khác. Không liên lạc được với Xem, anh Vũ đã trình báo cơ quan công an và nhóm “hiệp sĩ” giúp đỡ.

Theo thông tin mà anh Vũ cung cấp, “hiệp sĩ” đã tỏa đi các nơi truy tìm Xem. Đến tối 22/8, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện Xem tại phường An Thạnh, thị xã Thuận An nên mời về trụ sở công an làm việc.

Tại có quan công an, Xem thừa nhận đã làm ăn với anh Vũ một thời gian dài, nhập 39 xe máy của Anh Vũ, bán được sẽ thanh toán tiền. Khi anh Vũ giao hàng, Xem đem đến các tiệm cầm đồ ở Bình Dương để cầm cố với giá rẻ, lấy tiền rồi bỏ trốn.

Công an đã thu về 16 xe các loại và tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo VTC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.