Trao tặng nhà tình nghĩa cho giáo viên tại Quảng Trị

Trao tặng nhà tình nghĩa cho giáo viên tại Quảng Trị

(GD&TĐ) - Sau hai tháng triển khai xây dựng, sáng 31/7, Nhà XBGD tại TP.Đà Nẵng tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho cô giáo Nguyễn Thị Thuý Hằng đang giảng dạy tại Trường MN thị trấn Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị). 

Ông Nguyễn Quý Thao - Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập NXBGDVN trao quà.
Ông Nguyễn Quý Thao - Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập NXBGDVN trao quà.

Cô giáo Nguyễn Thị Thuý Hằng vừa thuộc đối tượng chính sách con liệt sĩ, vừa có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Chồng cô đã từng tham gia công tác trong ngành giáo dục nhưng không may bị mất trong một vụ tai nạn giao thông. Để có tiền cứa chữa cho chồng, gia đình buộc phải bán nhà, Từ đó, cô cùng ba người con nhỏ phải thuê nhà để ở. 

Trước hoàn cảnh đó, nhằm chia sẻ những nỗi đau, mất mát và thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, NXBGDVN đã quyết định xây nhà tình nghĩa tặng gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng, góp phần giúp gia đình cô vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trong niềm vui mừng, cô Thúy Hằng nói, gia đình thật sự xúc động và biết ơn các cấp, ngành đã quan tâm giúp đỡ để gia đình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Niềm vui của gia đình khi trong ngày nhận bàn giao nhà tình nghĩa.
Niềm vui của gia đình khi trong ngày nhận bàn giao nhà tình nghĩa.

Ông Nguyễn Quý Thao, Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập NXBGDVN cho biết, từ nhiều năm nay, việc thực hiện công tác xã hội, từ thiện không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm, mà còn là nguyện vọng của toàn thể cán bộ, công nhân viên và trở thành việc làm thường xuyên của các đơn vị thành viên NXBGDVN.

Hạ Uyên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.