Trung Quốc: “Chuyến tàu Gaokao” đã khởi hành

GD&TĐ - Hôm thứ 2 (5/6), một đoàn tàu chở hơn 600 học sinh trung học đã rời khỏi nhà ga ở thị trấn Dayangshu, thuộc vùng tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Chuyến đi dài 135km này sẽ đưa các thí sinh đi tham dự kỳ thi đại học có tên Gaokao.

Học sinh vùng Nội Mông, Trung Quốc lên tàu đi thi đại học
Học sinh vùng Nội Mông, Trung Quốc lên tàu đi thi đại học

Kể từ khi ngành đường sắt Nội Mông bắt đầu phục vụ kỳ thi Gaokao từ năm 2003, hơn 20.000 học sinh đã lên tàu đi thi.

Để giảm áp lực cho học sinh, con tàu sẽ đưa ra dịch vụ tư vấn tâm lý, biểu diễn ca múa nhạc, hoặc cung cấp bộ dụng cụ học tập gồm bút, tẩy, sách.. cho học sinh. Một học sinh có tên Bai Junwei cho biết “chúng em cảm thấy rất thoải mái trên tàu”.

Năm nay tổng số 9,4 triệu học sinh trung học Trung Quốc sẽ tham gia kỳ thi đại học, bắt đầu từ hôm nay (7.6) và kéo dài 2-3 ngày tùy theo khu vực.

Các thành phố của Trung Quốc đều chuẩn bị phục vụ kỳ thi được xem là nền tảng cho thế hệ trẻ tìm kiếm một tương lai tốt đẹp.
Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, Tập đoàn xe bus Bắc Kinh đã yêu cầu các xe thuộc 14 tuyến không đỗ tại các trạm gần điểm thi. Bên cạnh đó sẽ có thêm 200 xe buýt phục vụ thí sinh và phụ huynh.
Đồng thời, hệ thống tàu điện ngầm Bắc Kinh cũng thiết lập “kênh xanh” cho phép học sinh có thẻ dự thi được kiểm tra an ninh nhanh chóng hơn. Các ga đường sắt gần điểm thi cũng sẽ cung cấp dụng cụ học tập cho thí sinh đi thi.

Ở tỉnh Hà Nam, Trung tâm cấp cứu Trịnh Châu sẽ phân công 120 bác sĩ, y tá và 89 xe cứu thương đến các điểm thi.

Năm nay, khoảng 117.000 học sinh tham dự kỳ thi ở Trịnh Châu. Tập đoàn xe buýt của thành phố này đã bố trí thêm xe phục vụ thí sinh. Các xe buýt phải chạy chậm và cấm bấm còi khi đi qua các điểm thi. Các thí sinh cũng có thể đi xe buýt miễn phí khi trình thẻ dự thi.

Trịnh Châu cũng bố trí 500 xe cảnh sát các loại để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh khi cần thiết. Mỗi điểm thi trong số 102 điểm thi của thành phố này đều có 16 cảnh sát phụ trách đảm bảo an ninh. Cảnh sát ở đây cũng có trách nhiệm khám xét các cửa hàng để thu giữ các thiết bị phục vụ gian lận thi cử.

Một số hình ảnh các thí sinh đi thi:

Một nhân viên ngành đường sắt có mặt phục vụ các thí sinh đi thi

Một nhân viên ngành đường sắt có mặt phục vụ các thí sinh đi thi

Các thí sinh xếp hàng lên chuyến tàu đặc biệt
 Các thí sinh xếp hàng lên chuyến tàu đặc biệt
Các thí sinh đưa ra những lời chúc tốt đẹp dành cho họ trước khi lên tàu
Các thí sinh đưa ra những lời chúc tốt đẹp dành cho họ trước khi lên tàu 
Các thí sinh tranh thủ ôn bài trên tàu
Các thí sinh tranh thủ ôn bài trên tàu 
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm trên tàu
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm trên tàu 
Theo Xinhua

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.