Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM nhận danh hiệu Anh hùng lao động
Tập thể cốt cán ĐH KHTN chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước
Tập thể cán bộn ĐH KHTN chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã có nhiều đóng góp trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và thời kỳ xây dựng đất nước theo con đường Xã hội chủ nghĩa. Những năm qua chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng tăng lên, số lượng ngành đào tại được mở rộng. Trường có nhiều sáng kiến trong đào tạo như: xây dựng trường Phổ thông năng khiếu, thực hiện đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học, gắn việc học tập với nghiên cứu khoa học, hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước. Những sáng kiến đó đã mang lại mang lại hiệu quả thiết, giúp trường phát triển cả về lượng và chất, uy tín của trường ngày càng nâng cao trong nước cũng như khu vực và thế giới. Cung cấp nguồn nhân lực đóng góp, xây dựng đất nước. Nhiều thế hệ sinh viên của trường của trường đã đảm nhiệm những chức vụ quan trọng tại trung ương và các địa phương. Trường ĐH Khoa học Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh xứng đáng nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

Gần 70 năm hình thành và phát triển, đến nay Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM có 16 nghìn sinh viên và hơn 1.200 cán bộ - viên chức, đào tạo 15 ngành, 52 chuyên ngành bậc đại học và 32 chuyên ngành bậc sau đại học. Trường đã xây dựng được 14 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học khoa học, chuyển giao công nghệ và trường là đơn vị đứng đầu cả nước về nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc.

                                             Tin ảnh: Giao Thủy

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.